22/09/2024 - 17:11

Ðề nghị tăng cường công tác quản lý việc khai thác cát

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị tăng cường công tác quản lý việc khai thác cát tại các mỏ đã được cấp phép trên địa bàn, tránh việc khai thác quá trữ lượng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian qua, UBND thành phố thường xuyên chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra các hoạt động khai thác cát trên sông Hậu để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, khai thác trái phép.

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập đoàn thanh tra và tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên khoáng sản đối với Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ và xây dựng Minh Khang, hoạt động khai thác khoáng sản (cát) được UBND thành phố cấp giấy phép khai thác khoáng sản trên sông Hậu, đoạn thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt. Qua kết quả thanh tra, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty do đã có hành vi vi phạm: khai thác khoáng sản không có giám đốc điều hành mỏ, số tiền phạt 80.000.000 đồng.

Về khảo sát quy hoạch khai thác khoáng sản trên tuyến sông Hậu: Hiện nay, quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản đã được tích hợp trong quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1519/QÐ-TTg ngày 2-12-2023.

Chia sẻ bài viết