21/05/2022 - 17:30

Ðề nghị tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Ðại biểu HÐND thành phố đề nghị có giải pháp tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Nội dung trả lời của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố như sau:

Với vai trò là cơ quan chuyên môn tham mưu UBND thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước về trẻ em - Thường thực Ban Ðiều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các quận, huyện tham mưu UBND thành phố ban hành Chương trình hành động vì trẻ em TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2030.

Chương trình có những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn. Trong đó đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; rà soát văn bản pháp luật, chính sách bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Ðồng thời, phát triển hệ thống dịch vụ đáp ứng thực hiện quyền trẻ em có sự lồng ghép và phối hợp giữa các dịch vụ y tế, giáo dục, tư pháp và các dịch vụ an sinh xã hội; ưu tiên hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em; tăng cường truyền thông, giáo dục về kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em; vận động xã hội thực hiện các mục tiêu về trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em; bảo đảm nguồn lực thực hiện quyền trẻ em và các mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em. Song song đó là ưu tiên bố trí nguồn lực về bảo vệ trẻ em, vận động nguồn lực và sự tham gia của xã hội chăm lo cho trẻ em…

Ðể tăng cường thực hiện hiệu quả các giải pháp nêu trên, đòi hỏi trách nhiệm, sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Thời gian qua, các cấp, các ngành trong thành phố đã tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em từ thành phố đến cơ sở, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Chia sẻ bài viết