03/02/2024 - 21:19

Ðề nghị có biện pháp thu tiền điện phù hợp

Cử tri quận Cái Răng phản ánh việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đối với khách hàng là người già yếu, neo đơn, người ở nông thôn, không rành về công nghệ... còn nhiều bất cập. Cử tri đề nghị ngành điện tìm biện pháp thu phù hợp đối với nhóm khách hàng này. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Qua phản ánh của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra. Kết quả như sau:

- Ðối với các đối tượng là người già yếu, neo đơn, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã tổ chức hỗ trợ thanh toán bằng cách đến trực tiếp nhà khách hàng để thu tiền điện theo danh sách đối tượng già yếu, neo đơn có xác nhận của địa phương. Hiện tại, trên địa bàn TP Cần Thơ đã tổ chức hỗ trợ trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cho nhiều khách hàng là người già yếu, neo đơn.

- Ðối với khách hàng không nắm rõ về công nghệ, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các địa điểm thu hộ tiền điện của các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán trên địa bàn và hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán thông qua các điểm thu hộ gần nhất.

Trong thời gian tới, UBND thành phố đề nghị Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền các hình thức thanh toán tiền điện để người dân lựa chọn cho phù hợp.

Chia sẻ bài viết