17/02/2021 - 18:31

Ðề nghị bồi thường thiệt hại, sớm hoàn thiện dự án

Cử tri quận Cái Răng đề nghị bồi thường dứt điểm cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án do Công ty Nam Long làm chủ đầu tư (giai đoạn 2) để sớm hoàn thiện toàn bộ dự án. Nội dung trả lời của UBND quận Cái Răng như sau:

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận, dự án khu dân cư Nam Long (lô số 8B) tại khu vực 2, phường Hưng Thạnh, có diện tích quy hoạch 23,4ha, với 133 hộ bị ảnh hưởng. Dự án được thực hiện từ năm 2003, đến nay, đã giải phóng mặt bằng và bàn giao đất cho chủ đầu tư triển khai đầu tư với diện tích 22,3ha, đạt tỷ lệ 95,2%; còn lại khoảng 1,1ha, với 44 hộ bị ảnh hưởng.

Ðối với phần diện tích đất 1,1ha còn lại, UBND thành phố và các sở, ngành đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện. UBND quận cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với chủ đầu tư (Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long) đang rà soát cụ thể các trường hợp còn lại và lên kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Chủ đầu tư cam kết đảm bảo đủ nguồn vốn và nền tái định cư để chi trả bồi thường và bố trí tái định cư cho người dân trong năm 2021. Chủ đầu tư cũng đã thuê đơn vị tư vấn để thẩm định giá đất cụ thể tại dự án để xúc tiến các bước thực hiện tiếp theo.

Chia sẻ bài viết