27/06/2024 - 19:12

Ðề nghị bố trí vốn đẩy nhanh tiến độ các dự án 

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thành phố bố trí vốn để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công do thành phố đầu tư trên địa bàn quận. Nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Ðầu tư thành phố như sau:

Hiện nay, trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố đang triển khai thực hiện một số dự án trọng điểm, như: Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ (nối quốc lộ 91 với quốc lộ 61C), khu tái định cư quận Ninh Kiều, dự án nâng cấp, cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Các dự án này đều được bố trí đầy đủ nguồn vốn theo nhu cầu của chủ đầu tư để triển khai thực hiện, không xảy ra tình trạng dự án chậm tiến độ do thiếu vốn đầu tư.

Ðể đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Thành ủy đã có Quyết định số 1130-QÐ/TU ngày 17-7-2023 về kiện toàn Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 08/NQ-CP của Chính phủ. Ban Chỉ đạo đã trực tiếp chỉ đạo, tổ chức họp hằng tháng để đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Ngoài ra, nguyên nhân chậm tiến độ một số dự án trọng điểm hiện nay là khó khăn trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (người dân khiếu nại về giá, chính sách bồi thường, không nhận tiền, tranh chấp đất đai... ), nhà thầu không có mặt bằng hoặc mặt bằng bàn giao không liên tục nên không thể triển khai thực hiện theo đúng tiến độ. Do đó, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng, rất cần sự quan tâm, ủng hộ của quý cử tri trong việc chung tay cùng chính quyền địa phương giải quyết các khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công trên địa bàn.l

Chia sẻ bài viết