30/07/2014 - 20:25

“Chân dung” hấp dẫn của iPhone 6 qua các tin đồn

Mẫu điện thoại thông minh kế tiếp của Apple - iPhone 6 sẽ có mặt trên thị trường trong 2, 3 tháng nữa. Trong khi những tin đồn về thiết bị mới này đang lan truyền “như điên”, chúng ta hãy tìm hiểu xem nó như thế nào.

IPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn

Tin đồn nổi bật nhất xung quanh iPhone 6 là Apple sẽ tăng kích thước màn hình lên 4,7 inch. Điều này có thể đúng với thông tin mà hãng Reuters loan báo cách đây một năm, rằng Apple đã thử nghiệm điện thoại thông minh màn hình 4,7 inch. Các báo cáo sau đó cũng khá nhất quán, và có thêm thông tin nói Apple sẽ phát hành thêm phablet iPhone 6 với màn hình lên đến 5,5 inch.

Màn hình bằng kính xa-phia cực kỳ bền

Mẫu iPhone tiếp theo sẽ ít bị thiệt hại khi va chạm với các vật cứng, đặc biệt là ở màn hình – nơi dễ bị trầy xước. Đầu năm nay, Mark Gurman (nhà báo danh tiếng về công nghệ trên các tờ Nhật báo phố Wall, Bloomberg, CNN, Thời báo Los Angeles …) cho biết Apple đã mua đủ nguyên liệu để làm hàng trăm triệu màn hình kính xa-phia (sapphire) cho iPhone. Nếu nói về độ cứng của vật liệu thủy tinh thì xa-phia đứng thứ hai sau kim cương.

Gần đây, một đoạn video được cho là của Apple đăng trên YouTube cho thấy màn hình iPhone 6 đã trải qua một thử nghiệm thực tế vô cùng khắc nghiệt, bao gồm việc bị đâm thẳng lên bề mặt kính bằng một con dao nhọn, tấm kính bị uốn cong dưới mũi giày, bị cào trên bề mặt bằng chìa khóa... Tuy nhiên, màn hình vẫn giữ nguyên hiện trạng mà không có bất kỳ thiệt hại nào.

Màn hình sắc nét hơn

 

Không chỉ tăng kích cỡ màn hình, Apple cũng nâng cấp độ phân giải của nó. Mark Gurman tiết lộ màn hình iPhone 6 có độ phân giải 1.704x960 pixel. Nếu so với iPhone 5 - độ phân giải 1.136x640 pixel, thì màn hình iPhone 6 mịn và sắc nét hơn nhiều.

Có tính năng phản hồi xúc giác

IPhone 6 có thể đi kèm một tính năng phản hồi xúc giác mới, cho phép màn hình phát ra các dao động tùy thuộc vào ứng dụng mà bạn đang sử dụng. Tính năng này là lý tưởng khi dùng bàn phím cảm ứng, nó cung cấp thông tin phản hồi khi bạn gõ phím – bạn sẽ cảm thấy nó rung động nhẹ như đang thực sự gõ phím thay vì chỉ chạm “vô cảm” vào miếng thủy tinh.

Hỗ trợ sạc không dây

Đây là một trong những thông tin thú vị nhất - iPhone 6 có thể hỗ trợ sạc không dây. Nguồn tin VentureBeat cho rằng một mô hình thử nghiệm mặt dưới vỏ của iPhone 6 có khả năng kết nối với một bề mặt sạc cảm ứng để chuyển năng lượng đã được Apple thực hiện. Hy vọng công nghệ này sẽ sớm đến với người dùng.

Chip A8 tăng hiệu suất và tuổi thọ pin

Apple luôn nâng cấp bộ vi xử lý cho iPhone, và đây cũng là điểm mấu chốt tạo sự khác biệt cho iPhone 6. Chip sử dụng cho iPhone 6 là A8, lõi tứ tốc độ 2,3 GHz, RAM 3GB. Có tin nói Apple sẽ tập trung nhiều hơn vào vấn đề tiêu thụ pin, có nghĩa là iPhone 6 có thể có thời lượng pin tốt hơn.

Camera có những cải tiến đáng kể

Sun Chang Xu (chuyên gia phân tích thiết bị điện tử ESM-Trung Quốc) cho biết, camera trong iPhone 6 không chỉ tăng độ phân giải đáng kể (16 MP cho camera phía sau và 3MP cho camera trước), nó cũng bao gồm một công nghệ ổn định hình ảnh điện tử quang học, giúp loại bỏ bất kỳ điểm mờ nào phát sinh do cử động tay khi chụp (run tay). Apple được biết cũng có thể tăng kích cỡ bộ cảm biến của máy ảnh, giúp tăng khả năng thu nhận ánh sáng để tạo ra những bức ảnh có chất lượng hoàn hảo.

Ngoài ra, các bộ cảm biến mới trên iPhone 6 sẽ kết hợp với hệ điều hành iOS 8 và các ứng dụng “sức khỏe” để mang đến nhiều khả năng thú vị như đo huyết áp, đo nhịp tim, đo nồng độ ô-xy trong máu…

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết