15/08/2013 - 15:12

“Bí quyết” mua máy tính xách tay cho năm học mới

 

Năm học mới đã đến và cũng là lúc các tân sinh viên cần chọn cho mình một chiếc máy tính xách tay phù hợp để “chinh chiến” hiệu quả từ giảng đường cho đến ngoài bãi cỏ trong trường đại học. Sau đây là những lời khuyên hữu ích từ tạp chí PC World giúp bạn chọn được chiếc máy tính xách tay ưng ý nhất.

Thời lượng pin dài

Cho dù bạn có sử dụng máy tính kỹ đến đâu, thì cũng không tránh khỏi tình trạng hết pin “giữa đường” mà không tìm được ổ cắm điện, nhất là trong những ngày học nhóm ngoài trời. Một chiếc máy tính xách tay có thời lượng pin dài sẽ giúp ích được rất nhiều. Các mẫu máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý Core thế hệ thứ 4 mới nhất của Intel (Haswell) mắc tiền hơn so với thế hệ trước nhưng bù lại nó hiệu quả hơn vì rất tiết kiệm pin. Bạn có thể nhận dạng những bộ xử lý này bằng dãy số 4000 ghi đằng sau loại bộ xử lý, chẳng hạn như Core i3-4010U.

Nhẹ ký

Trong ba lô mang theo cả ngày của bạn có không ít tập sách. Một chiếc máy tính xách tay có thiết kế mỏng, nhẹ sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi. Có thể lựa chọn máy tính bảng chạy Windows 8 với bàn phím đầy đủ gắn rời hay máy tính lai giữa máy tính bảng và máy tính xách tay để thay thế cho máy tính xách tay truyền thống.

Bàn phím thoải mái

Việc ghi bài, ghi chú hay lướt web tìm tài liệu buộc bàn tay của bạn phải nhấn liên tục lên các phím. Do đó, bạn cần phải chọn những mẫu máy tính xách tay có bàn phím đủ lớn để giúp bạn đỡ mỏi tay và thoải mái trong lúc học tập. Có thể xem xét các mẫu có đèn nền để dễ dàng gõ chữ trong một số trường hợp cấp thiết, chẳng hạn như bị cúp điện đột ngột, và đủ cứng cáp để “chinh chiến” trong những hoạt động ngoại khóa mùa hè.

Màn hình lớn cho đa tác vụ

Việc nghiên cứu, soạn bài và tìm kiếm tài liệu trên Internet đòi hỏi phải mở rất nhiều cửa sổ để tham khảo, đối chiếu qua lại, chính vì thế, một màn hình từ 14 inch trở lên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Nó sẽ giúp thoải mái xem lướt qua và quản lý mọi thứ.

Chế độ bảo hành dài

Có được thời gian bảo hành càng dài càng tốt, sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích vì tiết kiệm được tiền sửa máy tính. Chiếc máy tính xách tay sẽ sát cánh cùng bạn đi khắp mọi nơi từ trong phòng đến ngoài sân, nên không tránh khỏi rủi ro. Có bảo hành, bạn sẽ phần nào an tâm hơn và đỡ tốn tiền hơn cho những hỏng hóc nho nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ các điều kiện bảo hành.

Phần mềm an ninh

Có 2 loại phần mềm mà bạn nên quan tâm để yêu cầu cửa hàng cài đặt cho bạn là phần mềm diệt virus và phần mềm chống trộm. Với phần mềm diệt virus, bạn có thể lựa chọn các chương trình miễn phí tốt nhất là Avast Free Antivirus và Microsoft Security Essentials.

Để bảo vệ tốt hơn “người bạn đồng hành” của mình, bạn cũng nên yêu cầu cài đặt các phần mềm GadgetTrak, Hidden, và LoJack sẽ giúp tìm lại được máy tính xách tay trong trường hợp bị mất.

Lê Phi (Theo PCWorld)

 

Chia sẻ bài viết