20/05/2022 - 10:36

Y hẹn, tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết 

Sau chiến thắng dù khá nhọc nhằn trước đội tuyển nữ Myanmar vào tối 18-5, các cô gái Việt Nam bước vào trận chung kết tranh HCV SEA Games 31 với tuyển nữ Thái Lan, đội đã thắng Philippines 3-0 một ngày trước đó. Cuộc đối đầu giữa nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào lúc 19 giờ ngày 21-5.

Các cô gái Việt Nam vẫy tay chào người hâm mộ trên sân Cẩm Phả sau chiến thắng ở bán kết. Ảnh: TTXVN

Các cô gái Việt Nam vẫy tay chào người hâm mộ trên sân Cẩm Phả sau chiến thắng ở bán kết. Ảnh: TTXVN

Cú đánh đầu của Huỳnh Như đưa bóng trúng mép cột dọc bay vào lưới Myanmar vào phút 28 thật sự là bàn thắng vàng, đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiến thẳng vào chung kết SEA Games 31. Đó là kết quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi của các nữ cầu thủ Việt Nam để có trận thắng dành tặng người hâm mộ. Điều quan trọng là các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện lối chơi tấn công mạch lạc, có sự gắn kết giữa các tuyến. Sau bàn mở tỷ số của Huỳnh Như, tuyển nữ Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tiếp dồn ép đối thủ nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng nào.

Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung, vấn đề của đội tuyển nữ Việt Nam là đang có sự chuyển giao, kết hợp giữa những cầu thủ kinh nghiệm và sức trẻ. Trong đội hình chính có những cầu thủ trẻ như Thu Thương, sau đó là Thanh Nhã, Vạn Sự đang được Ban huấn luyện kết hợp với những cầu thủ kỳ cựu như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến, Chương Thị Kiều... Quá trình đó đòi hỏi cần có thời gian để hài hòa trong lối chơi, nhịp nhàng trong tấn công lẫn phòng ngự. Với HLV Mai Đức Chung, điều quan trọng là giành được chiến thắng. Thế nên, trong từng trận đấu đã qua với từng đối thủ khác nhau, điều ông hài lòng là màn trình diễn của các học trò thể hiện đúng ý đồ chiến thuật. Theo ông Chung, ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá nữ Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Philippines đều mạnh, nên các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng hết sức, thể hiện được đúng phẩm chất của bản thân để tranh HCV. Ông Chung cho biết: “Tôi mong muốn giành chiến thắng để bóng đá nữ Việt Nam giành HCV trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp, nhưng còn đợi 90 phút nữa. Chúng tôi sẽ tính toán để cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt nhất trong trận đấu với Thái Lan. Đội tuyển nữ Việt Nam phải tận dụng những quả chuyền nhanh, chơi bóng ngắn, bóng nhỏ. Khi đối thủ áp sát thì chúng tôi đá dài, phải kết hợp bóng ngắn với bóng dài”.

Trước trận chung kết với Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm động lực tinh thần sau khi VFF thưởng nóng 800 triệu đồng, tỉnh Quảng Ninh và nhà tài trợ thưởng 500 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ Thái Lan cũng đã thể hiện sức mạnh với lối chơi thanh thoát, nhịp nhàng trong chiến thắng 3-0 trước Philippines ở bán kết. Các pha lên bóng của tuyển nữ Thái Lan rất có đường nét và nguy hiểm. Bóng tập trung nhiều cho các chân sút Silawan và Dangda để các cầu thủ này dùng kỹ thuật loại hậu vệ Philippines và dứt điểm. Hai chân sút của đội tuyển nữ Thái Lan có kỹ thuật, tốc độ và dứt điểm tốt đã khiến hàng thủ Philippines không thể chống đỡ. Tuyển nữ Thái Lan còn có những vệ tinh xung quanh như Nipawan, Irravadee cũng chơi rất hay.

Thái Lan đã thắng Philippines ở thế  trận khá nhẹ nhàng, không mất quá nhiều sức nên sẵn sàng nghênh chiến với Việt Nam ở trận đấu cuối cùng tại SEA Games 31.

THIÊN QUỐC (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết