16/06/2024 - 08:59

Xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng 

Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Ðảng, tuổi trẻ xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ xung kích trong các hoạt động bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Các hoạt động của tuổi trẻ xã đã góp phần xây dựng, củng cố niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời ngăn ngừa, giảm thiểu trường hợp bị các thế lực thù địch, cực đoan lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái.

Tuổi trẻ xã Thới Đông tích cực chia sẻ thông tin tích cực lên các trang mạng xã hội do Xã đoàn quản lý.

Xã đoàn Thới Đông có 9 chi đoàn trực thuộc (6 chi đoàn ấp, 2 chi đoàn trường học và Chi đoàn Quân sự xã), với 137 đoàn viên. Những năm qua, Xã đoàn đã cử lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; thành lập các nhóm Zalo của Ban Chấp hành Xã đoàn, Hội đồng Đội xã; chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc thành lập nhóm Zalo của chi đoàn. Đồng thời, lập trang fanpage “Tuổi trẻ Thới Đông”, phối hợp lập trang fanpage “Quê hương Thới Đông” để vừa thông tin các nhiệm vụ công tác, vừa chuyển tải các thông tin tích cực tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)...

Theo anh Đặng Thành Luân, Bí thư Xã đoàn, với phương châm mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, Xã đoàn chỉ đạo các bí thư chi đoàn, các ủy viên ban chấp hành Xã đoàn và các chi đoàn nghiên cứu, lựa chọn những thông tin tích cực chuyển tải lên các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn quản lý để lan tỏa. Riêng trang fanpage “Tuổi trẻ Thới Đông” và trang fanpage “Quê hương Thới Đông” mỗi tháng Xã đoàn đăng tải 20-25 thông tin. Bạn Phạm Tú Bình, đoàn viên Chi đoàn ấp Thới Hưng, chia sẻ: “Tôi luôn nhận thức được trách nhiệm của mình phải tham gia các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chính vì thế, tôi tự giác nghiên cứu, đọc báo Đảng để có thông tin chính thống phục vụ công tác tuyên truyền, chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội do Xã đoàn quản lý để mọi người biết, không bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục”.

Để góp phần thực hiện tốt việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Xã đoàn Thới Đông đã tổ chức các hội nghị hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho ÐVTN. Mỗi đợt tổ chức thực hiện các phong trào, công trình, phần việc thanh niên, Xã đoàn đều lồng ghép để tuyên truyền, định hướng cho lực lượng ÐVTN nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Mỗi khi tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, phong trào, Xã đoàn đều lồng ghép tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác của mọi người về âm mưu, thủ đoạn chống phá từ các thế lực thù địch. Bà Nguyễn Thị Mai ngụ ấp Thới Xuyên, nói: “Nghe các cháu ĐVTN tuyên truyền, định hướng, tôi và mọi người hiểu rõ những kết quả do Đảng lãnh đạo, càng thêm tin tưởng, an tâm; đồng thời biết được những âm mưu phá hoại của kẻ xấu để đề phòng và không bị lôi kéo”.

Bên cạnh đó, Xã đoàn Thới Đông còn tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, như vận động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà tặng ĐVTN khó khăn; mỗi năm vận động 10 suất học bổng tặng học sinh khó khăn, vận động 100 phần quà tặng hộ nghèo, khó khăn nhân dịp lễ, Tết; thành lập Tổ hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính; thành lập đội hỗ trợ người dân khi bị tai nạn giao thông… Các hoạt động này đã tạo dựng niềm tin trong ĐVTN và người dân, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết