02/07/2022 - 09:26

Xuất quân chương trình “Học kỳ trong Quân đội” 

(CT) - Ngày 1-7, Thành đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ 12, năm 2022.

Các đại biểu động viên học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội”.

Các đại biểu động viên học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội”.

Phát biểu tại lễ xuất quân, anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19, chương trình được tái khởi động sau 2 năm tạm hoãn, tạo thêm sân chơi rèn luyện bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè. Chương trình gồm nhiều nội dung huấn luyện kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội, phù hợp với sự phát triển tâm lý lứa tuổi của học viên. Theo đó, trong thời gian 10 ngày (từ ngày 1-7 đến 10-7), tại Trung đoàn bộ binh 932 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố), 139 em học viên từ 11 đến 17 tuổi được ban huấn luyện hướng dẫn tìm hiểu về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam; đào tạo về cách sắp xếp quân tư trang; nghe thông tin tuyên truyền về các kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực học đường; tập thể dục tay không và 16 động tác võ thể dục; chơi thể thao; tham gia các trò chơi vận động; học hát, nhảy dân vũ và rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết khác.

Chương trình nhằm giáo dục cho thiếu nhi tính kỷ luật trong học tập, sinh hoạt, cũng như rèn luyện cho các em có được tính tự lập và những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết