19/02/2019 - 15:34

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ 

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Phòng PC08) Công an TP Cần Thơ vừa triển khai Chương trình công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ năm 2019.

CSGT trực tiếp điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Năm 2019, Cảnh sát giao thông (CSGT) các đội, trạm trực thuộc Phòng PC08 tiếp tục thực hiện các quy định trong hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 đối với lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; xử lý vi phạm TTATGT và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (TNGT); phối hợp với Bưu điện thành phố duy trì thực hiện có hiệu quả dịch vụ chuyển giấy chứng nhận đăng ký xe và thu, nộp hộ tiền xử phạt vi phạm hành chính qua hệ thống dịch vụ bưu điện. Đồng thời, tổ chức kiểm tra thi hành pháp luật của lực lượng CSGT năm 2019. Tăng cường thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mô hình tự quản trong nhân dân và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020 trong Công an nhân dân”. Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền TTATGT đường bộ, nêu gương người tốt, việc tốt trong lực lượng CSGT; thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền phù hợp với các đối tượng khác nhau...        

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng PC08, cho biết: “Lãnh đạo Phòng yêu cầu CSGT các đội, trạm đẩy mạnh tuyên truyền tại các trường học, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa; đồng thời tổ chức cho các doanh nghiệp, lái xe viết cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT. Làm tốt công tác điều tra cơ bản để nắm tình hình về kết cấu hạ tầng, phương tiện, người điều khiển phương tiện giao thông và các yếu tố liên quan trên tuyến giao thông nhằm phục vụ tốt phương án bố trí lực lượng, xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát; tăng cường tuần tra, kiểm soát bằng nhiều hình thức; huy động tối đa lực lượng và phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đặc biệt là các thiết bị ghi hình ảnh để thực hiện có hiệu quả các kế hoạch cao điểm, xử lý chuyên đề và các hành vi vi phạm được quy định Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Chỉ đạo lực lượng theo dõi, quan sát 24/24 giờ tại Trung tâm chỉ huy, điều khiển giao thông, kịp thời có phương án xử lý các trường hợp ùn tắc, có khả năng ùn tắc giao thông và các trường hợp vi phạm; tổ chức vận hành, khai thác có hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ...".

Bài, ảnh: X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết