18/03/2023 - 10:38

Xử lý dứt điểm các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông 

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, vừa giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông (ATGT) trực thuộc Sở, tham mưu Ban Giám đốc Sở phối hợp Ban ATGT thành phố xây dựng kế hoạch chuyên đề tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, bám sát chủ đề năm 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; kết hợp chặt chẽ tuyên truyền với xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với Thanh tra giao thông, Ðoạn Quản lý giao thông thủy bộ, UBND các quận, huyện lập kế hoạch kiểm tra, tăng cường công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ và lập lại trật tự hành lang ATGT đường thủy nội địa thuộc phạm vi quản lý của Sở; tiến hành kiểm tra, rà soát mức độ ATGT việc đấu nối giữa các tuyến đường vào các tuyến đường tỉnh; chủ động xây dựng kế hoạch duy tu bảo dưỡng các công trình giao thông do Sở quản lý, bổ sung hệ thống biển báo, thiết bị phụ trợ ATGT; tập trung phối hợp triển khai sửa chữa mặt đường, sơn tim đường, giặm vá ổ gà; sửa chữa các tuyến đường tỉnh do Sở quản lý.

Công trình thi công hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên quốc lộ 91B. 

Bên cạnh đó, Sở tăng cường nghiên cứu, tham mưu ứng dụng giải pháp khoa học kỹ thuật trong công trình giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức, quản lý giao thông, bảo trì đường bộ; tổ chức rà soát, tham mưu (hoặc kiến nghị) xử lý dứt điểm các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố; thường xuyên kiểm tra, rà soát, kiến nghị lắp đặt, bổ sung hệ thống báo hiệu, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng... trên các đường tỉnh, đường địa phương quản lý và các tuyến quốc lộ qua địa bàn thành phố. Ðề xuất cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoặc tạm đình chỉ đối với các công trình giao thông đang xây dựng vi phạm các tiêu chuẩn về chất lượng công trình hoặc các công trình đang khai thác bị xuống cấp, có nguy cơ dẫn đến TNGT; đồng thời, có biện pháp khắc phục đối với các công trình không phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường bộ, đường thủy nội địa. Tổng hợp, theo dõi diễn biến tình hình TNGT trên địa bàn thành phố, tham mưu Ban Giám đốc kịp thời có các phương án và biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu TNGT. Ðề xuất, phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu tổ chức giao thông tại các nút giao thông, các tuyến đường trên địa bàn thành phố, xây dựng cầu vượt, hầm chui tại các điểm ùn tắc giao thông, khu công nghiệp, trường học, các trung tâm thương mại, các chợ…

Ông Lê Tiến Dũng yêu cầu các phòng, ban trực thuộc tiếp tục triển khai lắp đặt, quản lý hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đường thủy nội địa trong phạm vi quản lý theo “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” và quy chuẩn quốc gia về đường thủy nội địa; thực hiện có hiệu quả công tác thẩm định ATGT đường bộ giai đoạn lập dự án, thiết kế kỹ thuật và giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác nhằm kịp thời xử lý những bất cập về hệ thống ATGT các dự án ngay từ giai đoạn thiết kế và trên các tuyến đường đang khai thác...

Chia sẻ bài viết