18/01/2012 - 14:44

Xu hướng “lão tướng” tái xuất tại giải Ngoại hạng Anh

Paul Scholes khiến nhiều người bất ngờ khi vào sân trong trận M.U gặp Man City. Ảnh: Getty

Hàng loạt hảo thủ qua thời kỳ đỉnh cao đã trở lại thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh đã trở thành một xu hướng không biết đáng mừng hay đáng lo.

Tuần trước, cựu tiền vệ tuyển Anh Paul Scholes, 37 tuổi, trở lại thi đấu cho Manchester United trong trận thắng Manchester City 3-2 tại vòng 3 cúp FA. Dù chỉ vào sân thi đấu hơn nửa thời gian hiệp 2 và chưa đóng góp nhiều vào thành tích của “quỷ đỏ”, nhưng Scholes vẫn tạo nên những đường kiến thiết tinh tế với tỷ lệ chuyền chính xác 97% - tốt nhất trận đấu.

Một ngày sau khi Paul Scholes tái xuất, một huyền thoại khác của giải Ngoại hạng là Thiery Henry cũng trở lại thi đấu cho Arsenal theo bản hợp đồng mượn 2 tháng từ New York Red Bulls. Vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Henry thi đấu ấn tượng hơn Scholes khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Arsenal vượt qua Leeds với tỷ số 1-0 tại vòng 3 cúp FA.

Cùng với sự trở lại của Scholes và Henry, Aston Villa đạt được thỏa thuận chiêu mộ Robbie Keane theo bản hợp đồng mượn từ LA Galaxy. Cả M.U, Arsenal và Aston Villa còn nhiều sự lựa chọn khác, nhưng vì sao họ đều đang đặt hy vọng vào những cựu binh? Tại M.U, HLV Alex Ferguson đã có sự trở lại của tiền vệ Anderson. Ngoài ra, Javier Hernandez, Rio Ferndinand và Chris Smalling đều đã khỏe mạnh và có thể thi đấu. Chưa hết, trong vòng 1 tháng tới hàng loạt trụ cột khác có thể trở lại như Ashley Young, Jonny Evans, Tom Cleverley và Fabio Silva. Ở Arsenal, HLV Arsene Wenger vẫn còn trong tay Andrei Arshavin, Park Chu-young, Oxlade-Chamberlain và Ryo Miyaichi, tất cả đều là những cầu thủ tài năng và hoàn toàn có thể và đã từng tỏa sáng khi được trao cơ hội. Aston Villa cũng có Darren Bent và Agbonlahor, bên cạnh Emile Heskey, Delfouneso và Andrea Weimann.

Các HLV Alex Ferguson và Arsene Wenger đều có lý khi gọi trở lại những cầu thủ kỳ cựu như Paul Scholes và Thiery Henry hay trường hợp Robbie Keane ở Aston Villa. Kinh nghiệm của họ có vai trò tích cực và rất cần thiết cho các đội bóng vào thời điểm này.

Cựu thủ môn Edwin Van der Sar của M.U đã khẳng định anh vẫn còn rất hứng thú với bóng đá và muốn được chơi bóng nhiều hơn nữa. M.U đang gặp vấn đề khi cả thủ môn De Gea và Lindegaard đều có phong độ phập phù, khả năng HLV Ferguson đề nghị Van der Sar tái xuất hoàn toàn có thể xảy ra. Hậu vệ phải Gary Neville cũng có thể tái xuất trên sân Old Trafford. Neville đã tuyên bố giải nghệ vì liên tục chấn thương và vấn đề thể lực. Nhưng một khi hàng thủ của M.U gần đây thay đổi xoành xoạch, Neville có thể trở lại bất cứ lúc nào.

THÁI BÌNH (Tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết