24/10/2020 - 20:34

Vòng 4 giai đoạn 2 Giải hạng nhất quốc gia LS 2020

XSKT Cần Thơ - Long An: Quyết định chiếc vé trụ hạng 

Giải hạng Nhất quốc gia năm nay đang đi đến hồi kết với cuộc đua gay cấn ở nhóm cuối bảng xếp hạng giữa 3 đội bóng ĐBSCL là Cần Thơ, Long An và Đồng Tháp. Khoảng cách giữa 3 đội bóng chỉ là 1 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa. Một thất bại có thể đồng nghĩa với cầm chiếc vé xuống hạng Nhì vào mùa giải sau. Nghiệt ngã là chiều nay 25-10, đội XSKT Cần Thơ phải quyết chiến với Long An trên sân nhà, buộc hai đội phải quyết giành chiến thắng để tìm đường trụ hạng.

Cầu thủ Cần Thơ (hàng đầu, bên trái) trong trận đấu với Đồng Tháp.

Theo thông báo mới nhất của Ban điều hành giải, để đảm bảo tính chất chuyên môn, giờ thi đấu giữa XSKT Cần Thơ và Long An được dời sớm hơn vào lúc 15g30 thay vì 17g00 như lịch thi đấu đã ban hành trước đó. Bởi trên sân Ðồng Tháp, đội bóng xứ Sen Hồng sẽ phải tìm điểm trong cuộc đón tiếp Huế. Hai trận đấu trên sân Cần Thơ và Cao Lãnh chiều nay có thể quyết định ai đi về hạng Nhì và ai ở lại hạng Nhất mùa bóng sau. Hiện, Cần Thơ đang đứng thứ 10, xếp trên Long An nhưng đồng 13 điểm, Ðồng Tháp chót bảng với 12 điểm. Cơ hội của 3 đội gần như là ngang nhau.

Thất bại 0-1 trên sân của chính đối thủ Ðồng Tháp ở vòng đấu trước khiến cho đội bóng Tây Ðô mất đi lợi thế bứt tốc về đích. Chẳng những vậy, Cần Thơ lại trở thành đội nguy cơ, nếu nhìn vào bề dày thành tích trong bóng đá so với Long An và Ðồng Tháp. Cần Thơ chỉ còn lợi thế sân nhà trong cuộc đón tiếp Long An vào chiều nay, trước khi đến làm khách trên sân của Ðắk Lắk ở vòng đấu cuối. Nếu Cần Thơ giành được 3 điểm trước Long An, coi như hoàn thành mục tiêu trụ hạng, bởi trận cuối Long An và Ðồng Tháp sẽ quyết đấu. Còn nếu hòa hoặc thua Long An chiều nay, Cần Thơ sẽ rất vất vả, nếu Ðồng Tháp thắng Huế trên sân Cao Lãnh. Khi đó Cần Thơ sẽ phải dốc hết sức tìm điểm trên sân của Ðắk Lắk mới hy vọng trụ hạng.

Long An cũng trong hoàn cảnh tương tự như Cần Thơ, buộc phải chiến thắng để không “lên tàu” về hạng Nhì. Tuy nhiên, đội Long An hiện tại không còn là thế lực trong bóng đá như hơn chục năm trước, mà đang lận đận với nhiều khó khăn. Lực lượng Long An hiện tại cũng phải chắp vá sau khi hàng loạt trụ cột ra đi tìm bến đỗ mới.

Nếu tận dụng được lợi thế sân nhà để giành 3 điểm, Cần Thơ có thể trụ hạng trước một vòng đấu.

Trận đấu còn lại ở nhóm 6 đội đua trụ hạng diễn ra cùng giờ là Tây Ninh tiếp Ðắk Lắk.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết