14/05/2016 - 15:40

Vòng 10 V.League Toyota 2016

XSKT CẦN THƠ - HÀ NỘI T&T: Chủ nhà đang khó

Hai thất bại liên tiếp ở vòng 8 và 9, trong đó có trận trên sân nhà Cần Thơ, đã khiến tinh thần các cầu thủ XSKT Cần Thơ xuống thấp. Thế nên, bất chấp cái nắng oi bức mấy ngày qua, HLV Vũ Quang Bảo luôn đốc thúc các học trò nỗ lực tập luyện, hoàn thành giáo án nhằm lấy lại khí thế trước cuộc đón tiếp đối thủ đáng ngại Hà Nội T&T vào chiều nay 15-5.

Những cú sẩy chân trước đối thủ không quá mạnh như Quảng Nam hay Khánh Hòa đã bộc lộ vấn đề của đội bóng Cần Thơ. Đó là chiều sâu của đội hình. V.League mới đi được 1/3 chặng đường, nhưng Cần Thơ đã gặp vấn đề về chấn thương của cầu thủ. Trận gặp Quảng Nam, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận sai lầm khi vẫn đưa Quang Tình, Tấn Đạt, Thế Cường vào sân dù đang bị chấn thương hoặc không đảm bảo thể lực. Cần Thơ thua, ông Bảo nhận toàn bộ trách nhiệm, nhưng nhìn vào lực lượng dự bị hiện tại, dường như ông không có sự lựa chọn nào khác. Hàng tiền vệ Cần Thơ chỉ hiệu quả khi Quang Tình, Vũ Anh Tuấn, Thế Cường, Tấn Đạt thật sự hoạt động sung mãn, còn thiếu một vài vị trí sẽ gặp khó khăn. Tái phát chấn thương, Quang Tình vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân Khánh Hòa, đội Cần Thơ tiếp tục thua. Người đá thay vị trí biên phải của Quang Tình là Hải Anh vẫn chưa thể tìm lại được phong độ. Trong khi đó, vai trò tiền vệ trụ giờ được giao cho Đinh Hoàng Max (vị trí của Quang Tình đầu mùa giải) không có gì nổi bật. Người dự bị cho vị trí này là Duy Khanh lại đang mất phong độ, thậm chí không được đăng ký trong danh sách gặp Khánh Hòa.

Trước cuộc đón tiếp Hà Nội T&T, lực lượng Cần Thơ tiếp tục bị sứt mẻ khi Vũ Anh Tuấn bị dính chấn thương đùi, chưa kịp hồi phục. Khả năng vào sân của Quang Tình còn bỏ ngỏ khi anh vẫn cảm thấy đau trong những buổi tập gần đây. Đinh Hoàng Max cũng phải chườm đá sau một va chạm trong buổi tập hồi giữa tuần.

  Tấn Đạt (trái) không có tình trạng thể lực tốt vẫn phải vào sân trận gặp Quảng Nam.

Trái ngược với phong độ phập phù của Cần Thơ, đội Hà Nội T&T đang trở lại mạnh mẽ với 4 trận thắng liên tiếp. Trong đó, chiến thắng đội đang dẫn đầu bảng Hải Phòng không những chặn mạch bất bại của đối thủ, mà còn giúp các cầu thủ Hà Nội T&T lên tinh thần, trở lại cuộc đua vô địch. Với 8 bàn thắng, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn. Samson cùng với Gonzalo luôn là cặp "song sát" đáng ngại cho mọi đội bóng ở V.League, bởi họ đã thi đấu cùng nhau nhiều năm qua. Thành quả của Hà Nội T&T có vai trò rất lớn của HLV Chu Đình Nghiêm. Tiếp quản Hà Nội T&T trong bối cảnh đội bóng thua triền miên và đứng ở nhóm chót bảng, ông Chu Đình Nghiêm đã thổi "luồng gió mới mà cũ" khi áp dụng lối chơi quen thuộc, ban bật nhỏ ở khu vực giữa sân vốn đã thành "thương hiệu" của đội từ nhiều năm qua. Với hàng tiền vệ gồm những cầu thủ như Thành Lương, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, đội bóng thủ đô luôn giữ thế áp đảo đối phương ở giữa sân. Thiếu vắng Văn Quyết vì án phạt có lẽ không phải là nỗi lo đối với HLV Chu Đình Nghiêm. Một khi tinh thần đã thông, những đôi chân thanh thoát của Hà Nội T&T luôn là mối nguy hiểm với bất kỳ đội bóng nào.

So với Hà Nội T&T đang hưng phấn, Cần Thơ gặp bất lợi về mặt tinh thần. Nhưng được thi đấu trên sân nhà, khán giả nhà có thể là động lực giúp các cầu thủ Cần Thơ chơi quyết tâm hơn, đoàn kết để chiến thắng.

Cũng trong chiều nay, trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón Long An, được xem như trận quyết chiến để thoát khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng. Thường thì những đội bóng bị "dập" rơi xuống chót bảng ở giai đoạn lượt đi sẽ rất khó gượng dậy ở lượt về. Vì vậy, tuy cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này không còn gay cấn như thời "Gạch - Gỗ", nhưng trong hoàn cảnh hiện tại không có đường lùi cho cả hai.

Trận đấu còn lại ở vòng 10 là giữa CLB Sài Gòn với FLC Thanh Hóa trên sân Thống Nhất.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết