28/04/2012 - 09:44

Vòng 15 giải hạng Nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012

XSKT Cần Thơ "dè chừng" trên sân Thống nhất

Sau gần nửa tháng tạm nghỉ, chiều nay 28-4, giải hạng Nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012 sẽ tranh tài trở lại. CLB Bóng đá Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ sẽ “hành quân” tới sân vận động Thống Nhất gặp CLB Bóng đá TPHCM.

 Pha cản phá dũng mãnh của trung vệ
Quang Trãi (phải) của XSKT Cần Thơ.

Không giành chiến thắng trước Fico Tây Ninh trên sân nhà ở lượt trận 14, XSKT Cần Thơ đang đánh mất cơ hội cạnh tranh suất thăng hạng trực tiếp mùa bóng này. Hiện đội bóng đất Tây Đô tạm xếp thứ 6 với 20 điểm, kém đội dẫn đầu Hà Nội 8 điểm và kém đội đứng thứ hai Hùng Vương An Giang 7 điểm. Khả năng XSKT Cần Thơ rút ngắn khoảng cách với 2 đội bóng này rất khó, vì thời điểm hiện tại họ đang có phong độ cực tốt. XSKT Cần Thơ chỉ kém đội đứng thứ 3 là QNK Quảng Nam đúng 1 điểm, nên hy vọng còn lại là cạnh tranh vị trí thứ 3 để giành “vé vớt” lên hạng.

Trước mắt thầy trò HLV Huỳnh Ngọc San phải chắt chiu từng cơ hội có được trong trận đấu chiều nay trên sân Thống Nhất. Người hâm mộ Cần Thơ có thể hy vọng khi bộ đôi cầu thủ ngoại Mustapha - Souleymane sẽ ra sân trở lại sau khi hết hạn treo giò. Đầu mùa đến giờ, hai cầu thủ này đã đóng góp rất lớn cho thành công của đội: Mustapha “bao quát” khu vực phòng thủ, Souleymane “trực chiến” trên hàng công với 10 lần sút trúng đích. Sự trở lại của bộ đôi này, cùng với phong độ đang lên của những cầu thủ nội như Hoàng Phương, Phương Tâm, Ngọc Quang, Đình Thế, Văn Quân... XSKT Cần Thơ có thể gây khó khăn cho TPHCM.

Sau lượt đi, CLB có HLV ngoại duy nhất ở giải hạng Nhất - TPHCM bị thất thoát lực lượng nghiêm trọng, khi phải bán một trong những tiền vệ hay nhất của họ là Đinh Kiên Trung về Khatoco Khánh Hòa. Sức mạnh đáng kể nhất của thầy trò HLV Srdan Zinojnov chính là tinh thần đoàn kết, chiến đấu hết sức mình. Tuy TP HCM đang lận đận ở vị trí thứ 12, chưa thoát khỏi nguy cơ rớt hạng, nhưng để giành được chiến thắng trước đội bóng này là không dễ dàng. Nhớ lại trận lượt đi trên sân Cần Thơ, các cầu thủ chủ nhà áp đảo hoàn toàn thế trận, nhưng đã không ghi được bàn thắng nào trước lối chơi quả cảm của TPHCM. Lượt trận 14, TPHCM cũng đã kiên cường thủ hòa 0-0 trước đội bóng nhiều tham vọng QNK Quảng Nam ngay trên sân khách.

Các trận đấu cùng ngày còn lại: XSKT Lâm Đồng - Hùng Vương A.Giang, Đồng Tâm Long An - Trẻ SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh - TDC Bình Dương, SQC Bình Định - Đồng Nai và Quảng Nam - XM Fico Tây Ninh.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết