24/03/2012 - 21:01

Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012

XSKT Cần Thơ chiến thắng bất ngờ ở phút bù giờ hiệp đấu thứ 2

* Vòng 11, Eximbank V.League 2012, ngày 24-3:
Kienlongbank Kiên Giang thắng Vicem Hải Phòng 1-0

(CT)- 1- 0 là tỷ số bàn thắng của CLB bóng đá Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ trước đối thủ Trẻ bóng đá Hà Nội trong lượt trận thứ 11 Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012, diễn ra vào chiều 24-3.

Với quyết tâm ghi 3 điểm trên sân nhà, ngay từ đầu trận đấu, đội XSKT Cần Thơ đã liên tục tràn lên tấn công khung thành của đối phương với nhiều pha bóng kết hợp, gây không ít tình huống nguy hiểm khiến Trẻ bóng đá Hà Nội phải vất vả chống đỡ. Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Trẻ bóng đá Hà Nội, kết thúc hai hiệp đấu XSKT Cần Thơ vẫn chưa ghi được bàn thắng. Phải đến 4 phút đá bù giờ ở hiệp 2, từ đường chuyền của đồng đội Thanh Vũ, chân sút Endene mới làm tung lưới đối phương, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-0.

Kết quả các trận còn lại: Hà Nội thắng XM Fico Tây Ninh 3-2; Hùng Vương An Giang thắng TP HCM 1-0; Than Quảng Ninh hòa Đồng Tâm Long An 0-0; Đồng Nai thua Trẻ SHB Đà Nẵng 2-4; SQC Bình Định thắng TDC Bình Dương 3-0; Quảng Nam thắng XSKT Lâm Đồng 1-0.

* Đang ngấp nghé vùng nguy hiểm nên chiến thắng của Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) trước đội chót bảng Vicem Hải Phòng đã làm nức lòng người hâm mộ. Chiến thắng này giúp K.KG tạm thời “thoát hiểm” và có thể tránh vị trí tốp 3 cuối bảng khi kết thúc lượt đi.

Dù được xem là trận “chung kết ngược” nhưng hai đội nhập trận khá nhàn nhã, thiếu những pha tấn công sắc bén. Sang hiệp 2, đội chủ nhà dồn sức tấn công. Từ một đường chuyền khá đơn giản của đồng đội, Hoài Nam đã dứt điểm thành công, mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Các cầu thủ đất Cảng đã nỗ lực rất nhiều trong những phút còn lại nhưng đành trắng tay khi rời Rạch Giá.

Về Tây Nguyên làm khách của Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T thi đấu không thật ấn tượng và hòa với tỉ số 0-0. Rất nhiều tình huống được đội khách tạo ra nhưng đều bị các chân sút bỏ lỡ. Phút 76, Quốc Long của đội khách bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với đối phương và phản ứng trọng tài. Lợi thế hơn người nhưng “Gỗ” vẫn không thể có trọn 3 điểm.

AN CHI - TRẤN GIA

Chia sẻ bài viết