04/04/2019 - 18:18

Xin hãy cứu giúp anh Nguyễn Minh Trường

Hoàn cảnh anh Nguyễn Minh Trường (tự Dương, 22 tuổi, ở ấp Thạnh Phú 2, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) rất bi đát. Là lao động chính, trụ cột của gia đình, nhưng sau vụ tai nạn giao thông, anh Dương bị chấn thương sọ não nặng, nằm một chỗ, mọi sinh hoạt hàng ngày phải nhờ đến sự chăm sóc của người thân. Đã vậy, vợ anh cũng bỏ đi, để lại con thơ là cháu Nguyễn Minh Đan, vừa tròn 4 tháng tuổi.

Chiều 18-1-2019, bạn của anh Dương ghé nhà rước anh đi công việc. Đến khoảng 8 giờ tối, cả hai đến cầu Cái Sắn, quốc lộ 91, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, thì xe máy của anh Dương va chạm với một xe máy khác. Bạn của anh Dương và người điều khiển xe máy kia tử vong. Còn anh Dương bị gãy chân, chấn thương sọ não. Gia cảnh của 3 nạn nhân đều khó khăn nên không ai hỗ trợ ai được gì.

Nơi ở của anh Dương là một căn chòi lá nhỏ, nằm phía sau căn nhà tôn cũng xập xệ của cha mẹ, ông bà anh. Bà Đỗ Thị Dành, mẹ anh Dương, cho biết: “Căn nhà nhỏ tôi đang ở có đến ba thế hệ cùng chung sống. Vợ chồng tôi được cha mẹ cho sống ở mái chái sau nhà. Nhà có 4 công đất, nhưng đã mang đi cầm cố từ lâu, cả gia đình phải đi làm thuê, làm mướn kiếm sống".

Cách đây 2 năm, anh Dương lập gia đình, mái chái không đủ chỗ ở. Với thu nhập ít ỏi, lúc có, lúc không từ công việc phụ hồ, anh Dương chỉ có thể dựng đỡ một căn chòi cạnh bờ sông làm nơi tá túc cho hai vợ chồng. Sau khi tai nạn xảy ra, anh Dương bị liệt, nằm một chỗ, hai cánh tay cử động khó khăn, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào người khác. Cách đây chưa đầy một tháng, vợ anh bỏ đi, không tin tức, để lại cháu Nguyễn Minh Đan mới 4 tháng tuổi, cứ khóc đòi mẹ.

Chúng tôi bước vào nơi ở của anh Dương, rộng chưa đầy 10m2 trống huơ trống hoác, rách nát. Anh Dương nằm trên chiếc đệm cũ kỹ. Kế bên là một bé trai nước mắt còn đọng trên mí, gương mặt kháu khỉnh… Bà Dành nghẹn ngào kể: “Dương nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, bác sĩ phải mở khí quản. Xương chân thì gãy 3 chỗ. Hôn mê hơn 10 ngày, Dương mới tỉnh lại, nhưng không nhận ra ai. Phải gần 1 tháng sau mới nhớ ra người thân nhưng lúc nhớ, lúc không. Điều trị được gần tháng thì bác sĩ cho về nhà. Nhà ở giữa đồng ruộng, không ai thuê mướn tôi làm việc, đã vậy chi phí sinh hoạt, thuốc men cho Dương, sữa hằng ngày cho cháu, không dễ dàng gì với gia đình tôi. Đó là chưa kể tới chuyện cứ đều đặn nửa tháng Dương phải đi tái khám. Hơn nữa, bác sĩ cho biết khả năng hồi phục của Dương rất chậm… Tôi không biết cách xoay xở như thế nào, chỉ cầu mong được các nhà hảo tâm thương tình, giúp đỡ con trai tôi sớm vượt qua lúc hoạn nạn này".  

Theo ông Nguyễn Văn Nê, Phó Trưởng ấp Thạnh Phú 2, hộ anh Dương thuộc diện cận nghèo, ông bà nội thì già yếu, 3 năm nay không thể lao động. Ba mẹ, vợ chồng anh Dương làm thuê, làm mướn để kiếm sống. Em gái anh chỉ mới 11 tuổi. Chính quyền và ban ngành, đoàn thể xã Trung Hưng, Ban Nhân dân ấp Thạnh Phú 2 đã nỗ lực vận động các nhà hảo tâm giúp gia đình anh Dương xoay xở chi phí điều trị. Tuy nhiên, hiện tại, hoàn cảnh của gia đình anh Dương rất khó khăn, không tiền lo thang thuốc tiếp tục điều trị thương tật. Vì vậy, rất mong được sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa, trợ giúp anh Dương vượt qua lúc nguy khó, hiểm nghèo này.

Hoàn cảnh anh Dương hiện rất khó khăn. Ảnh Kim Xuân.

Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết