01/04/2022 - 08:19

Xe buýt Cần Thơ - phương tiện công cộng chất lượng cao phục vụ người dân 

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của nhiều đối tượng hành khách như người dân, người lao động, công nhân, dân công sở, học sinh, sinh viên… Có thể nói, hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt hiện nay chủ yếu là nhóm người có thu nhập từ thấp đến trung bình, thường xuyên đi xe buýt vì chất lượng phục vụ tốt, tiện nghi, giá vé rẻ, lại đảm bảo an toàn.

Trước đây, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến cho lượng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt trong nội ô thành phố suy giảm. Nhưng trước việc giá các loại nhiên liệu xăng, dầu tăng mạnh trong thời gian qua, nhiều người dân đã quyết định chuyển sang sử dụng dịch vụ xe buýt để đi lại thay vì sử dụng xe máy nhằm tiết kiệm một phần chi phí.

Chị V.N.T (cán bộ công tác trên địa bàn quận Ninh Kiều) đều đặn mỗi sáng chị tranh thủ canh thời gian xe buýt tuyến số 01 đến trạm dừng trước nhà để bắt xe buýt đến cơ quan. Thay vì sử dụng xe máy từ khi chuyển sang sử dụng xe buýt chị chỉ tốn 9.000 đồng cho một lượt đi và về, bình quân một tháng chị có thể tiết kiệm được khoảng 300.000 đồng.

Chị V.T.N chia sẻ: “Từ khi giá xăng tăng mạnh mình đã lựa chọn sử dụng xe buýt làm phương tiện đi làm mỗi ngày để tiết kiệm tiền sinh hoạt. Thật may là đoạn đường từ nhà đến cơ quan mình có chuyến xe buýt đi qua do giá xăng dầu tăng đột biến nên mình cũng thử chuyển sang sử dụng xe buýt. Ðây cũng là trải nghiệm mới nhưng với chất lượng dịch vụ tốt, xe sạch sẽ, có cả máy lạnh mà giá lại khá rẻ, nếu không có việc cần sử dụng xe máy mình vẫn sẽ tiếp tục đón xe buýt đi làm hằng ngày và giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng trải nghiệm.”

Cùng mong muốn tiết kiệm chi phí đi lại như chị V.T.N, em N.Ð.K (sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật) cũng lựa chọn xe buýt làm phương tiện đi lại. “Em là sinh viên học xa nhà, ngoài chi phí ăn ở mặc dù đi làm thêm các công việc bán thời gian nhưng với áp lực xăng tăng giá nếu sử dụng xe máy thường xuyên sẽ khiến thu nhập bị giảm bớt. Vì vậy, em chọn xe buýt làm phương tiện đi lại, khi nào hết giờ xe hoạt động thì em mới sử dụng xe máy. Mỗi khi về quê, em cũng chọn xe buýt để đi vừa an toàn vừa mát mẻ lại còn ít tốn kém. Em thường đón chuyến xe buýt Ba Láng - Ô Môn để đi lại, những hôm về quê chỉ cần đi đến bến xe buýt Ô Môn rồi chuyển sang xe buýt khác. Mặc dù có tốn một ít thời gian nhưng với sinh viên học sinh như em giá vé 5.000 đồng cho tất cả các lộ trình là quá rẻ.” - N.Ð.K chia sẻ.

Hiện nay, giá xăng tuy có điều chỉnh giảm nhưng vẫn giữ ở mức cao. Giá xăng tăng cao hàng hóa phải chịu sức ép tăng giá khiến cho đời sống của người dân chịu ảnh hưởng không nhỏ. Việc thay đổi thói quen sử dụng xe máy thay thế bằng xe buýt sẽ giúp người dân tiết kiệm được chi phí. Ðồng thời, thu hút người dân tham gia dịch vụ xe buýt từ đó làm thay đổi hình ảnh trong mắt người dân về hình ảnh “Xe buýt Cần Thơ hiện đại, tiện nghi, an toàn, tiết kiệm”.

Chia sẻ bài viết