04/11/2014 - 20:40

Xây nền nhà lấn chiếm đất công

Nhiều ngày nay, gần 20 hộ dân ở khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, quận Ô Môn không còn lối đi công cộng, do lối đi này bị một người dân ở khu vực lấn chiếm, xây dựng nhà ở. Người dân nơi đây kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý trường hợp lấn chiếm đất công, trả lại lối đi chung.

Theo người dân, lối đi công cộng này rộng khoảng hơn 2m, phục vụ nhu cầu đi lại của 20 hộ dân có nhà dọc hai bên tuyến đường. Đầu năm 2014, ông Huỳnh Trọng Tài chiếm lối đi và bơm cát lấp một phần kênh thoát nước Rạch Dầu và tiến hành đầu tư xây dựng nền nhà kiên cố. Ông Trần Hoàng Nghĩa, ngụ tại khu vực Thới Trinh, bức xúc: "Ngay thời điểm bơm cát lấn chiếm kênh thoát nước Rạch Dầu là chúng tôi đã phản ánh đến UBND phường. Đến khi ông Tài khởi công xây dựng nền nhà lấn chiếm lối đi công cộng, người dân cũng báo cho cán bộ địa chính và có đơn phản ánh đến UBND phường. Mặc dù vậy, chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết dứt điểm".

Nhiều người dân bức xúc trước hành động ngang nhiên chiếm lối đi chung để xây nền nhà của ông Huỳnh Trọng Tài.

Do không còn lối đi công cộng, nhiều người lo lắng. Bà Huỳnh Thị Kiều Trang, ở khu vực Thới Trinh A, nói: "Bây giờ chủ đất gần ông Huỳnh Trọng Tài chưa cất nhà, chúng tôi còn đi nhờ được. Đến khi chủ đất này cất nhà, chúng tôi sẽ không còn đường nào để đi. Tôi đề nghị chính quyền địa phương buộc ông Tài đập bỏ phần xây dựng lấn chiếm, trả lại hiện trạng ban đầu của tuyến đường". Người dân khu vực Thới Trinh A đã chủ động đến gặp ông Huỳnh Trọng Tài để yêu cầu phải tháo gỡ phần bê tông xây dựng lấn chiếm lối đi công cộng. Tuy nhiên, ông Tài không những không tháo gỡ mà còn có những lời lẽ xúc phạm đến người dân. Bà Huỳnh Thị Kiều Trang cho biết thêm: "Thái độ ngang ngược của ông Tài khiến nhiều người dân bức xúc. Chúng tôi tiếp tục làm đơn khiếu nại đến UBND phường Thới An. Nhưng, UBND phường cũng chưa có động thái giải quyết nào".

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND phường Thới An, cho biết: "Tháng 10-2014, UBND phường đã lập biên bản và đề nghị ông Huỳnh Trọng Tài không xây dựng lấn chiếm đất công. Tuy nhiên, ông Huỳnh Trọng Tài vẫn cố tình xây dựng, lấn chiếm đất công và lối đi của người dân. UBND phường đã 3 lần mời ông Tài đến UBND phường để yêu cầu ông tháo gỡ phần đất xây dựng lấn chiếm đất công. Tuy nhiên, cả 3 lần ông Tài đều không có mặt tại UBND phường. Trước sự việc trên, UBND phường đã có văn bản gửi UBND quận Ô Môn xem xét, có hướng giải quyết".

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết