11/01/2021 - 21:01

Xây dựng và sửa chữa 57 căn nhà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn 

(CT) - Chiều 11-1, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XII (khóa VI) tổng kết công tác Hội CCB năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Ông Huỳnh Thanh Phương, Chủ tịch Hội CCB thành phố trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào “CCB  gương mẫu” năm 2020 cho các tập thể.

Năm qua, các cấp Hội CCB thành phố tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Thành ủy và Trung ương Hội CCB Việt Nam, chủ động đề ra kế hoạch sát với tình hình, nhiệm vụ của Hội CCB; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các địa phương thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động. Hội CCB các cấp tích cực vận động hội viên ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng các cấp tiến tới Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước…

Các cấp Hội CCB thường xuyên quan tâm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên CCB nghèo. Trong đó, Hội CCB đã vận động xây dựng và sửa chữa 57 căn nhà cho hội viên với tổng số tiền hơn 2,6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, như: xây dựng quỹ giúp nhau không lãi hơn 10,6 tỉ đồng, cho 615 hội viên vay; vận động và trao tặng 3.838 phần quà cho CCB, trị giá hơn 1,2 tỉ đồng; vận động 130,4 triệu đồng và 43.900 quyển tập tặng cho học sinh vượt khó học tốt; hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt 465,2 triệu đồng…

Năm 2021, Hội CCB thành phố tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, như: tiếp tục tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên CCB; phối hợp tốt với các sở, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; tập trung xây dựng các cấp Hội vững mạnh… Ðồng thời chú trọng công tác giúp nhau giảm nghèo, nâng cao mức sống; phối hợp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm con cháu CCB và cựu quân nhân.

Dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 3 Cờ đơn vị xuất sắc, 6 Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB gương mẫu” năm 2020.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết