13/02/2008 - 09:37

An Giang

Xây dựng Chùa Phật Lớn trên đỉnh Núi Cấm

Để mở rộng diện tích thờ cúng và các công trình phụ giúp cho khách hành hương có điều kiện khi đến cúng viếng hay nghỉ lại qua đêm, vãng cảnh, Ban quản trị Chùa Phật Lớn (trên đỉnh Núi Cấm, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã khởi công xây dựng và kêu gọi tiếp tục ủng hộ xây chùa.

Chùa Phật Lớn được xây dựng trên nền cũ có mở rộng diện tích lên đến 13,6 ha, gồm khu chánh điện, nhà vọng chuông, khu nhà nghỉ, hệ thống điện, nước... tổng kinh phí là 25 tỉ đồng. Hiện nay đã được nhiều mạnh thường quân đăng ký và triển khai xây dựng khu Chánh điện, nhà vọng chuông, hệ thống nước... trị giá trên 5 tỉ đồng. Ban quản trị chùa đang kêu gọi ủng hộ để xây dựng tiếp tục phần còn lại.

Cũng trên đỉnh Núi Cấm, sau Chùa Phật Lớn, tỉnh An Giang tiếp tục triển khai thi công công trình trang trí nội thất bên trong tượng Phật Di Lặc, tổng vốn đầu tư khoảng 16 tỉ đồng, có tổng diện tích nền là 2.600m2.

Được biết, công trình tượng Phật Di Lặc trên đỉnh Núi Cấm cao 36 mét, nặng 600 tấn có tổng kinh phí xây dựng 3,5 tỉ đồng là công trình lớn cùng với Chùa Phật Lớn đã làm tăng thêm vẻ thiêng liêng huyền bí sẵn có của vùng Núi Cấm - An Giang.

THU TRANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết