23/10/2015 - 20:53

Vườn Quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) được công nhận Di tích cấp quốc gia

 Sẽ trùng tu Di tích quốc gia Đền thờ Bác Hồ (Hậu Giang)

(CT)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố danh mục 6 di tích được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 2015. Trong đó, khu vực ĐBSCL có 1 di tích được xếp hạng là Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), loại hình danh lam thắng cảnh.

Tràm Chim là khu đất ngập nước, được xếp trong hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam và là 1 trong 8 khu vực bảo tồn các loài chim quý hiếm của quốc gia. Nơi đây có hơn 100 loài động có xương sống, 40 loài cá, 150 loài chim nước; đặc biệt là sếu đầu đỏ, loài chim có tên trong Sách đỏ thế giới. Ngoài ra, Tràm Chim còn có hệ sinh thái, thảm thực vật rất phong phú, tạo nên phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa Đồng Tháp Mười. Năm 2012, Vườn quốc gia Tràm Chim đã được công nhận là khu Ramsar thứ 2.000 của thế giới và thứ 4 của Việt Nam.

5 di tích còn lại được công nhận đợt này gồm: đình Vĩnh Lộc Hạ (Hà Nội), ruộng bậc thang Thể Pả (Lào Cai), khu lưu niệm Bác Hồ (Thái Bình), đền thờ Tiến sĩ Đặng Nghiêm, Tiến sĩ Đặng Diễn (Thái Bình), đình Hoàn Dương (Hà Nam).

 Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản đồng ý đề xuất của UBND tỉnh Hậu Giang về Dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích Đền thờ Bác Hồ (xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ). Dự án bao gồm các hạng mục: tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm, nhà trưng bày, nhà hội…; xây dựng mới nhà điều hành - khu vệ sinh, kè ao sen, kè rạch Năm Căn…

Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm được công nhận Di tích cấp quốc gia năm 2000.

Duy Lữ

Chia sẻ bài viết