19/07/2016 - 20:00

Vincent Janssen sẽ là “sát thủ” mới của Tottenham?

Còn khoảng một tháng nữa, Ngoại hạng Anh sẽ khai màn mùa giải mới và các đội bóng lớn đang tích cực "thay máu" sau một mùa giải đáng thất vọng. Trong số đó, Tottenham đã nhanh chóng ký hợp đồng với tiền đạo Vincent Janssen, với kỳ vọng anh sẽ trở thành "sát thủ" mới cho hàng công của đội xếp thứ ba mùa bóng trước.

Chân sút 22 tuổi người Hà Lan chia tay CLB AZ Alkmaar để gia nhập đội bóng Bắc Luân Đôn với bản hợp đồng trị giá 22,3 triệu euro. Anh mang theo một "hồ sơ" dày cộm với 27 bàn thắng và là vua phá lưới của giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie. Lãnh đạo CLB Tottenham tin tưởng chân sút người Hà Lan sẽ giữ được khả năng "sát thủ" từ Eredivisie sang Ngoại hạng Anh, như Luis Suarez cũng từng là vua phá lưới ở Hà Lan mùa giải 2009-2010 với 35 bàn thắng, trước khi đầu quân cho Liverpool.

 Vincent Janssen (9) – người san sẻ hoàn hảo cho Harry Kane. Ảnh: Daily Mail

Sự có mặt của Vincent Janssen sẽ trở thành đối trọng đáng ngại để tiền đạo Harry Kane phấn đấu hơn nữa nếu không muốn đánh mất vị trí ra sân trong đội hình chính. Chân sút người Hà Lan cũng có phong cách chơi bóng rất giống với Kane, đều rất nguy hiểm trong vòng cấm. Vincent Janssen thậm chí có phần nhỉnh hơn với 27 bàn thắng/34 trận, trong khi Harry Kane ghi được 25 bàn thắng/38 trận. Vincent Janssen thực hiện trung bình 4,5 cú dứt điểm/trận – xếp thứ hai ở Hà Lan, còn Harry Kane cũng xếp thứ hai ở Anh với trung bình 4,2 cú dứt điểm/trận.

Tuy nhiên, sự có mặt của "sát thủ" người Hà Lan cũng có thể coi là nhân tố chia sẻ trọng trách ghi bàn đè nặng trên vai Harry Kane. Đồng thời cũng giúp HLV Pochettino an tâm vì không phải điều chỉnh gì nhiều trong cách tổ chức của Tottenham nhờ sự tương đồng trong lối chơi của hai tiền đạo. Phong độ của Harry Kane đã không được như kỳ vọng và không để lại dấu ấn nào tại EURO 2016 vừa qua, có lẽ do bị ảnh hưởng sau một mùa giải tranh chấp quyết liệt ở Ngoại hạng Anh. Vincent Janssen hoàn toàn có thể "chia lửa" với tiền đạo Harry Kane ngay những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Với Vincent Janssen và Harry Kane, HLV Pochettino kỳ vọng đội bóng của ông sẽ giữ được sự ổn định trên hàng công trong hành trình đầy thách thức ở đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League mùa giải mới. Vincent Janssen là bản hợp đồng thứ hai của Tottenham sau khi đội chủ sân White Hart Lane có được chữ ký của Victor Wanyama để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ. Điều đó cho thấy đội bóng Bắc Luân Đôn đang rất háo hức và quyết tâm ở mùa giải mới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết