22/11/2013 - 21:53

Vì sao chưa xây dựng trạm cung cấp nước sạch

Cử tri khu vực tuyến Bắc Cái Sắn, huyện Vĩnh Thạnh phản ánh: Cơ quan chức năng hứa sẽ xây dựng trạm cấp nước sạch tại khu vực này, nhưng đến nay chưa thấy thực hiện. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Ngành nông nghiệp đã lập dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước cho 3 xã Thạnh An, Thạnh Thắng và Thạnh Lợi của huyện Vĩnh Thạnh. Dự án đã được HĐND thành phố thông qua nghị quyết bố trí vốn thực hiện đầu tư dự án này trong giai đoạn 2013-2015. UBND thành phố đã có Quyết định số 1806/QĐ-UBND ngày 31-7-2012 ban hành Kế hoạch bố trí, phân bổ vốn đầu tư XDCB giai đoạn 2013-2015 trên địa bàn thành phố Cần Thơ; bố trí vốn thực hiện dự án này trong giai đoạn 2013-2015 là 24 tỉ đồng.

Dự án đã được ngành báo cáo thông qua phương án đầu tư với UBND huyện Vĩnh Thạnh và các xã Thạnh An, Thạnh Thắng, Thạnh Lợi tại cuộc họp ngày 22-11-2012; đồng thời, tổ chức lấy ý kiến nhân dân thông qua phương án đầu tư xây dựng công trình cấp nước cho 3 xã Thạnh An, Thạnh Thắng và Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh trong tháng 2-2013.

Đến nay, dự án hệ thống cấp nước xã Thạnh An, Thạnh Thắng, Thạnh Lợi đã lập xong và trình Hội đồng thẩm định vào ngày 4-10-2013. Một số ý kiến góp ý của Hội đồng thẩm định đã được Tư vấn chỉnh sửa hoàn thiện và trình phê duyệt lại dự án. Dự kiến dự án sẽ được phê duyệt và triển khai thi công xây dựng công trình trong kế hoạch năm 2014.

Ngoài ra, ngành Nông nghiệp đã phối hợp với các UBND huyện Vĩnh Thạnh khảo sát thực tế nhu cầu đầu tư xây dựng các công trình cấp nước trên địa bàn, để đề nghị đăng ký kế hoạch vốn bố trí lập dự án chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch năm 2014 và đăng ký vốn đầu tư giai đoạn 2014 - 2015 trên địa bàn huyện gồm:

- Nâng cấp, mở rộng các hệ thống cấp nước trên địa bàn xã Thạnh Mỹ, xã Thạnh Lộc, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh.

- Hệ thống cấp nước tập trung xã Thạnh Lộc; hệ thống cấp nước tập trung xã Vĩnh Bình; hệ thống cấp nước tập trung xã Thạnh Mỹ; hệ thống cấp nước tập trung xã Thạnh Lộc.

Khi được bố trí vốn, ngành sẽ triển khai thực hiện dự án theo thứ tự ưu tiên các khu vực bức xúc nhất.

Chia sẻ bài viết