07/12/2010 - 09:12

LƯỢT TRẬN CUỐI BẢNG A, AFF SUZUKI CUP 2010, NGÀY 7-12

Vẫn còn gay cấn

Malaysia (giữa) không dễ vượt qua Lào!
Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà Indonesia sớm giành vé vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng, nhưng cục diện bảng A vẫn rất căng thẳng khi cả 3 đội còn lại: Thái Lan, Lào và Malaysia vẫn còn hy vọng chiếc vé cuối cùng.

MALAYSIA - LÀO, 19 GIỜ 30, SÂN JAKA BARING: CÒN NƯỚC CÒN TÁT!

Malaysia và Lào cùng được 1 điểm, nhưng Malaysia xếp trên nhờ chỉ số phụ. Thực ra đội thắng trong cặp Lào - Malaysia cũng không thể đi tiếp nếu ở trận đấu cùng giờ Thái Lan thắng Indonesia. Nhưng trước phong độ ấn tượng của Indonesia và sự trầy trật của người Thái, cả Malaysia và Lào vẫn còn niềm tin... nên cuộc đối đầu trên sân Jaka Baring hứa hẹn sẽ quyết liệt.

Malaysia được đánh giá ở “cửa trên”.Vấn đề của họ là sẽ tấn công thế nào. Hai trận vừa qua, Malaysia đều sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công - thua Indonesia và hòa Thái Lan. Khả năng tấn công của Malaysia khá yếu khi mới có 1 bàn thắng. Hàng tiền đạo của họ cũng thiếu hiệu quả, ít nhận được những đường chuyền thuận lợi... Dù vậy, Malaysia vẫn đáng gờm với thể lực mạnh mẽ cùng tinh thần thi đấu cao.

Đội tuyển Lào khởi đầu khá ấn tượng khi hòa 2-2 trước Thái Lan nhưng lại thất thủ 0-6 trước Indonesia. Có thể nói trận thua đậm này một phần do các cầu thủ Lào quá nôn nóng, khiến họ bị cuốn vào lối chơi của đối phương dẫn tới vỡ trận. Trong trận đối đầu với Malaysia, đội tuyển Lào tiếp tục đặt hy vọng vào Singto - tiền vệ “nhạc trưởng” có những cú sút xa nguy hiểm. Hai cầu thủ Konekham và Kanlaya cũng dứt điểm khá tốt. Nếu đội tuyển Lào bình tĩnh phòng ngự phản công, họ sẽ là đối thủ khó chịu với Malaysia.

Dự đoán: hòa.

INDONESIA - THÁI LAN, 19 GIỜ 30, SÂN GELORA BUNG KARNO: CHỦ NHÀ SẼ KHÔNG BUÔNG?

Thái Lan tạm xếp thứ 2 ở bảng A với 2 điểm. Họ cần thắng Indonesia để tự quyết định chiếc vé vào bán kết. Điều khiến HLV Bryan Robson “nhức đầu” nhất là sự dứt điểm kém cỏi của các học trò. Hai trận với Lào và Malaysia, các chân sút của họ như: Sarayuth, Dangda, Winothai... bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuyến tiền vệ của người Thái vẫn thiếu một cầu thủ “châm bóng” hiệu quả khi cả Thonglao và Chaiman đều chơi dưới sức. Việc khoan thủng hàng thủ Indonesia rất chắc chắn - mới thủng lưới 1 lần - sẽ càng khó khăn với các mũi nhọn của Thái Lan. Tuyến phòng ngự của Thái Lan hay mắc lỗi vị trí, truy cản thiếu quyết liệt...

Nhiều khả năng HLV Riedl của Indonesia sẽ tung ra đội hình hai trong trận đấu với Thái Lan để dưỡng sức cho trận bán kết. Dù vậy, sẽ không dễ cho Thái Lan bởi các cầu thủ dự bị của Indonesia có thể lực sung mãn và khát khao chứng tỏ. Sân Bung Karno với hàng vạn khán giả cuồng nhiệt là nguồn tiếp ứng tinh thần quan trọng của các cầu thủ Indonesia. Đội bóng xứ Vạn đảo dù không cần thêm điểm, nhưng họ vẫn phải thi đấu tốt để giữ khí thế. Và loại được Thái Lan cũng là mong muốn của Indonesia bởi nếu đối thủ này vượt qua vòng bảng sẽ tiềm tàng nguy hiểm.

Dự đoán: Indonesia thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết