30/03/2023 - 20:05

Ứng dụng công nghệ số để định vị thương hiệu doanh nghiệp

(CT) - Chiều 30-3, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề "Chuyển đổi số để định vị thương hiệu".

Theo các diễn giả, trong bối cảnh "nhà nhà chuyển đổi số" như hiện nay, việc định vị thương hiệu đang ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và dần trở thành một trong những yếu tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Trong nền kinh tế số, với sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp từng bước định vị và phát triển thương hiệu của mình. Từ thực tế này, các tham luận xoay quanh việc phân tích tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc định vị thương hiệu doanh nghiệp. Yêu cầu đặt ra cho doanh nghiệp là cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số để tăng cường độ tin cậy và tăng doanh số. Đồng thời, tiếp cận, sử dụng các công cụ và phương pháp đo lường chuyển đổi số để đánh giá hiệu quả chiến lược của doanh nghiệp.Việc triển khai các phương pháp định vị thương hiệu cần dựa trên sản phẩm, nhu cầu của khách hàng, dựa vào năng lực của doanh nghiệp lẫn đối thủ cạnh tranh. Muốn xây dựng và định vị thương hiệu, doanh nghiệp phải thấu hiểu về thương hiệu, cần công cụ, công nghệ số để tạo nên trải nghiệm vượt ngoài mong đợi chứ không chỉ là chăm sóc khách hàng. Quá trình định vị thương hiệu số, lãnh đạo doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, biến dữ liệu số thành tài sản và liên tục tối ưu hóa. Đặc biệt, cần chú ý đến yếu tố an toàn thông tin, bảo mật thông tin doanh nghiệp và khách hàng trên môi trường số.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết