16/01/2022 - 15:37

Tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông đường bộ 

Ban An toàn giao thông (ATGT) phường Long Hòa, quận Bình Thủy, vừa chỉ đạo công an kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự đô thị (TTÐT), trật tự ATGT để người dân và tiểu thương ở các chợ nắm, chấp hành đúng quy định. Ðồng thời, chấn chỉnh tình trạng mua bán lấn chiếm hành lang lộ giới, lập lại TTÐT, trật tự ATGT tại chợ Long Hòa và chợ Bà Bộ, nhất là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và những tháng tiếp theo trong năm 2022.

Công an và quân sự phường Long Hòa sắp xếp trật tự tại chợ Bà Bộ.

Trong đó, Ban ATGT phường chú trọng tuyên truyền chỉ thị, các quy định về ATGT, TTÐT của Trung ương và địa phương; tăng cường phối hợp, đổi mới phương thức tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến TTÐT, trật tự ATGT... Lực lượng Công an phường Long Hòa thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường sơn vạch kẻ quy định phạm vi mua bán; phát tờ rơi, hướng dẫn người dân và các hộ tiểu thương ký cam kết không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi mua bán… Lực lượng Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTÐT, trật tự ATGT đường bộ, như: chạy quá tốc độ; điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe nẹt pô, lạng lách, đánh võng; không để tình trạng mua bán lộn xộn gây mất trật tự, ùn tắc giao thông và TNGT xảy ra. 

Trung tá Tạ Quốc Khởi, Phó Trưởng Công an phường Long Hòa, quận Bình Thủy, cho biết: “Năm 2021, Công an phường và ban bảo vệ dân phố, lực lượng quân sự phường ra quân lập lại TTÐT, trật tự ATGT hằng ngày trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, Bùi Hữu Nghĩa, Ðinh Công Chánh, Nguyễn Thị Tạo, khu vực chợ Long Hòa trên đường tỉnh 918 và chợ Bà Bộ trên quốc lộ 91B. Qua đó, nhắc nhở hàng trăm trường hợp mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; ra quyết định xử phạt 50 trường hợp với số tiền 12,5 triệu đồng. Thời gian tới, Công an phường tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng và các ban, ngành, đoàn thể phường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; đồng thời kiến nghị cấp trên quan tâm quy hoạch hành lang lộ giới rõ ràng, bố trí lối đi dành cho người đi bộ và khu vực mua bán phù hợp, nhất là khu vực chợ Long Hòa và chợ Bà Bộ, đảm bảo ATGT cho người dân và các tiểu thương”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO  

Chia sẻ bài viết