11/10/2011 - 09:49

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ:

Tuyển sinh đại học hình thức giáo dục từ xa

* Sinh viên thực hiện 58 đề tài nghiên cứu khoa học trong năm học 2010-2011

(CT)- Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) vừa thông báo tuyển sinh 4 ngành đào tạo bậc đại học theo hình thức giáo dục từ xa, gồm: Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế (Kinh tế ngoại thương). Sinh viên tập trung học vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, tại Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường.

Thí sinh dự tuyển vào học hệ đào tạo từ xa không phải qua kỳ thi tuyển sinh nhưng phải đạt điều kiện: Đã tốt nghiệp THPT, bổ túc trung học, trung học chuyên nghiệp, trung học nghề hoặc cao đẳng, đại học. Riêng thí sinh đã có bằng cao đẳng, đại học sẽ được xem xét bảo lưu và miễn các môn học đạt. Sinh viên tốt nghiệp hệ từ xa được cấp bằng tốt nghiệp có giá trị như các loại văn bằng khác, đủ điều kiện để dự thi cao học hoặc nghiên cứu sinh.  Tổ chức và cá nhân quan tâm có thể truy cập vào website của trường: www.ctu.edu.vn. Trường nhận hồ sơ đến hết ngày 30-11-2011.

* Tối 9-10-2011, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên.

Theo thống kê của trường, nếu như giai đoạn từ năm 2006-2008 trường có 56 đề tài thì đến năm học 2010-2011, có 58 đề tài NCKH do sinh viên thực hiện. Đó là chưa kể các đề tài của sinh viên tham dự tại các cuộc thi: Holcim prize, Phát minh xanh Sony, robocon,… Theo đánh giá của cán bộ Phòng Quản lý khoa học, Trường ĐHCT, các đề tài NCKH của sinh viên ngày càng có chất lượng, đi vào thực tế cuộc sống và đã đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi. Tuy nhiên, sinh viên bị áp lực học tập, chưa quen với công tác NCKH, kinh phí nhà nước phân giao hỗ trợ sinh viên còn thấp,… nên hiệu quả NCKH chưa được như mong muốn.

Dịp này, cán bộ, giảng viên, sinh viên có thực hiện đề tài NCKH đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nhằm đưa phong trào NCKH trong sinh viên phát triển.

B.NG

Chia sẻ bài viết