04/03/2015 - 21:41

Tháng thanh niên 2015

Tuổi trẻ Sóc Trăng xây dựng 11 mô hình cột mốc Trường Sa

Ngày 4-3, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên 2015 với chủ đề "Tuổi trẻ Sóc Trăng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng". Trong lễ phát động, Công ty xổ số Kiến thiết Sóc Trăng hỗ trợ Tỉnh đoàn Sóc Trăng xây dựng 11 mô hình cột mốc Trường Sa với tổng trị giá 220 triệu đồng tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh trong việc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tỉnh đoàn Sóc Trăng còn tổ chức khởi công xây dựng 2 trường học tại huyện Cù Lao Dung là Trường Tiểu học An Thạnh Đông C (thuộc xã An Thạnh Đông) và Trường Mẫu giáo Hoa Mai (xã An Thạnh Tây). Đây là 2 điểm trường nằm ở các ấp vùng sâu, vùng xa tại các địa phương của huyện Cù Lao Dung, được xây dựng do sự tài trợ của Quỹ Schmitz-Stiftung (Cộng hòa Liên bang Đức) và vốn đối ứng của địa phương. Các điểm trường khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để học sinh của các xã đến trường và góp phần ươm mầm tri thức cho các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Thực hiện Tháng thanh niên 2015, tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung vào các công trình, phần việc tham gia vào sự phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

CHANH ĐA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết