28/03/2024 - 23:57

Tuổi trẻ Ô Môn chăm lo an sinh xã hội 

Lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), trong Tháng Thanh niên 2024, tuổi trẻ quận Ô Môn đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó tiếp thêm nghị lực giúp học sinh, thanh niên yếu thế và người dân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chi đoàn Trung tâm Y tế quận Ô Môn tặng quà học sinh tại Trường Tiểu học Kim Đồng. 

Với tinh thần tương thân, tương ái, Ðoàn phường Thới Hòa, quận Ô Môn thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, động viên thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, em Bùi Huỳnh Ngọc Huyền ở khu vực Hòa An, phường Thới Hòa bị bệnh bại não, mọi sinh hoạt cá nhân đều do ông bà nội chăm sóc. Bà Nguyễn Thị Tư, bà nội Huyền, xúc động nói: “Năm 2021, mẹ Huyền mắc COVID-19 qua đời. Từ khi mẹ Huyền mất, tôi và chồng chăm sóc cho cháu. Do bị bại não từ nhỏ, Huyền giống như đứa trẻ mới sinh ra. 8 năm qua, Huyền không ăn được cháo, cơm mà chỉ uống sữa”. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông bà nội đã già, không còn sức lao động. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều trông chờ vào cha Huyền làm thợ hồ. Những năm qua, Huyền phải đi khám bệnh và mua thuốc điều trị khá tốn kém, lại tốn thêm chi phí mua sữa, mua tã hằng tháng...

Trong Tháng Thanh niên 2024, Ðoàn phường Thới Hòa phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin phường giúp đỡ những em bị bệnh, yếu thế trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Kim Hai (37 tuổi) ở phường Thới Hòa, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, không thể đi lại, phải nhờ người thân giúp vệ sinh cá nhân. Với nỗ lực của bản thân, chị Kim Hai sử dụng bàn chân phải để cầm nắm các vật dụng xung quanh. Ðặc biệt, những năm gần đây, chị Kim Hai còn đam mê và tập luyện vẽ tranh bằng chân. Chị kể: “Tôi rất cảm ơn các bạn đoàn viên, thanh niên đã đến thăm và tặng những phần quà ý nghĩa. Nhờ những phần quà hỗ trợ trên, gia đình tôi cũng giảm bớt được các khoản chi phí sinh hoạt, tinh thần của tôi cũng phấn khởi hơn”.

Là lực lượng xung kích, hằng năm, tuổi trẻ Ô Môn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, nổi bật là tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, tiếp sức nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Cụ thể, Chi đoàn Trung tâm Y tế quận Ô Môn vừa trao tặng 61 phần quà (trị giá hơn 12 triệu đồng) cho học sinh là người dân tộc Khmer tại Trường Tiểu học Kim Ðồng thuộc phường Châu Văn Liêm. Em Lý Phan Như Ý, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Kim Ðồng, nói: “Em rất vui khi được các anh chị đoàn viên tặng quà. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em trong thời gian qua”. Chị Ðào Thị Kim Liên, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế quận Ô Môn cho biết: “Ðây là một trong những hoạt động nhằm lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phần quà tặng các em chủ yếu là gạo, tập, sữa… được Chi đoàn vận động xã hội hóa. Giá trị phần quà không lớn  nhưng giúp các em có thêm động lực trong học tập, đồng thời góp phần để các em học sinh dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây ấm áp”. 

Anh Trần Thanh Nam, Bí thư Quận đoàn Ô Môn, cho biết: “Công tác an sinh xã hội luôn được các cấp bộ Ðoàn trong quận quan tâm thực hiện. Từ đầu năm đến nay, Quận đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Gắn kết yêu thương” trao 200 phần quà tặng các em thiếu nhi tại Trường THCS Thới Long, với tổng giá trị 38 triệu đồng. Ban Thường vụ Quận đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các chương trình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như: chương trình Xuân yêu thương, Xuân sẻ chia, họp mặt Nụ cười xuân,… Qua đó đã trao tặng hơn 1.200 phần quà, tổng trị giá trên 360 triệu đồng”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

 

Chia sẻ bài viết