16/05/2024 - 10:30

Tuổi già vẫn nặng gánh lo 

Ở tuổi 68, sức khỏe bà Trương Thị Huệ ngụ khu vực Tân Qui, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, ngày càng giảm sút bởi các căn bệnh hở van tim, thấp khớp gối, thoái hóa đốt sống lưng, cao huyết áp... Vậy mà hằng ngày bà vẫn tảo tần mua bán, kiếm tiền nuôi cháu ngoại - cháu Nguyễn Chí Thiện, 8 tuổi, mồ côi mẹ.

Bà Huệ bán rau vườn kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Hồng, người dân địa phương, kể: “Gia cảnh bà Huệ rất khó khăn. Bà thường xuyên bệnh nhưng không có tiền điều trị. Các con của bà đã trưởng thành, lập gia đình và ở riêng, nhưng ai cũng nghèo khó, không đỡ đần gì nhiều cho bà. Gia đình tôi đã cho bà Huệ cất căn nhà tạm trên phần đất bãi bồi để có chỗ che mưa, che nắng”.

Căn nhà bà Huệ chưa đầy 10m2, được cất tạm với sàn lót gỗ tạp, vách tôn. Trong nhà chẳng có tài sản nào giá trị ngoài chiếc giường ngủ ọp ẹp. Hai tay bà Huệ run rẩy đưa cho chúng tôi xem một xấp toa thuốc. Bà nói: “Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế, nên khi khám, chữa bệnh, tôi nhẹ lo chi phí. Trong người quá nhiều thứ bệnh, tôi phải uống thuốc mỗi ngày”.

Hiện nay, dù sức khỏe giảm sút nhiều, nhưng điều bà Huệ băn khoăn, lo lắng chính là cháu Thiện còn nhỏ dại. Bà Huệ nước mắt lưng tròng, chia sẻ: “Hôn nhân tan vỡ, con gái tôi một mình nuôi con. Sau đó, con gái tôi lấy chồng nước ngoài với hy vọng có tiền phụ giúp tôi nuôi con khôn lớn. Ai ngờ, cách đây vài tháng, con gái tôi lâm bạo bệnh và qua đời nơi xứ người… Thiện chưa đăng ký khai sinh nên chưa đi học. Gia cảnh quá khó khăn, không biết tôi còn sức khỏe để chăm lo cho cháu được bao lâu nữa”.

Ông Nguyễn Việt Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Tân Qui, cho biết: “Bà Huệ thuộc diện hộ cận nghèo. Hiện tại, cuộc sống bà Huệ gặp rất nhiều khó khăn. Hằng ngày, bà mưu sinh bằng việc hái rau đem bán để lo các khoản chi tiêu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của nhà hảo tâm để bà Huệ có điều kiện chữa bệnh và lo cho cháu ngoại được học hành.

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết