05/03/2024 - 22:30

Tư vấn tạo động lực cho khách hàng thay đổi hành vi liên quan đến HIV/AIDS 

(CT) - Trong 2 ngày (5 và 6-3), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp dự án EpiC/FHI 360 tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tư vấn tạo động lực cho nhân viên tiếp cận cộng đồng nhóm MSM. Ðây là lớp tập huấn đầu tiên về chủ đề này tại TP Cần Thơ.

Học viên tham gia lớp tập huấn. 

Có 35 học viên là cán bộ chuyên trách AIDS ở trung tâm y tế 9 quận, huyện; nhân viên tiếp cận cộng đồng nhóm MSM; các nhóm cộng đồng (CBO): Glink, S Ðỏ, Tình Cờ, VTC Team, Phương Nam tham gia lớp tập huấn.

Các giảng viên cung cấp thông tin về tình hình dịch HIV và các chiến lược can thiệp tổng thể trong phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam; xác định nguy cơ lây nhiễm HIV; liệt kê được những điểm thất thoát khách hàng phổ biến trong bối cảnh hiện nay; xác định vai trò của mỗi cá nhân trong việc hỗ trợ khách hàng thay đổi nhằm giúp cải thiện đời sống và đạt được kiểm soát dịch...

Tư vấn tạo động lực là phương thức giao tiếp lấy khách hàng làm trung tâm để khơi gợi và tăng cường động lực để thay đổi hành vi. Thấu cảm là thái độ xuyên suốt trong tư vấn tạo động lực. Chương trình tập huấn được thiết kế để giải quyết những thách thức mà cán bộ cung cấp dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS phải đối mặt trong việc tạo động lực cho khách hàng để đưa ra các quyết định mang lại những kết quả tích cực và bền vững liên quan đến dự phòng, tư vấn xét nghiệm HIV và điều trị ARV.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết