17/01/2022 - 08:24

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ chăm lo công đoàn viên mùa dịch 

Bài, ảnh: Cẩm Nhung

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát bốn lần, tác động tiêu cực đến nhiều mặt cuộc sống của công đoàn viên. Ban chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã nêu cao vai trò đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động để thích ứng tình hình mới, trong đó có việc chăm lo cho công đoàn viên.

Công đoàn trường hỗ trợ phần quà cho viên chức, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Chung tay cùng với các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã đẩy mạnh tuyên truyền tới viên chức, người lao động việc chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế ở mọi lúc, mọi nơi. Chủ động phối hợp với Ðảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng các phương án phòng, chống dịch cho viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên…

Công đoàn trường đã vận động viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên của trường tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Hơn 1.000 sinh viên của trường đã tham gia vào các công tác lấy mẫu, truy vết, tiêm ngừa, chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở các bệnh viện dã chiến tại Cần Thơ. Chi viện tỉnh Bình Dương với 60 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2, Thới Hòa, Bến Cát. Ðể hỗ trợ chế độ dinh dưỡng, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các tình nguyện viên tham gia chống dịch, Công đoàn trường đã vận động và nhận được sự chia sẻ, đóng góp rất nhiều từ các nhà hảo tâm.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, với kinh phí hạn hẹp nhưng Công đoàn trường đã cố gắng hỗ trợ cho toàn thể viên chức, người lao động của trường mỗi người một phần nhu yếu phẩm. Ngoài ra, các trường hợp công đoàn viên khó khăn đều được thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời. Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn chủ động nắm bắt, tiếp nhận và tham mưu xử lý kịp thời thông tin về tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động về nhu cầu được hỗ trợ; tham mưu, đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường về hình thức, nguồn kinh phí hỗ trợ công đoàn viên, người lao động khi bị cách ly do bị nhiễm COVID-19. Vận động viên chức, người lao động tham gia ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Vào các dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Công đoàn trường đều gửi quà đến các cháu thiếu nhi là con của viên chức và người lao động, khen thưởng cho các cháu là học sinh giỏi…, tặng quà cho nữ viên chức, người lao động các ngày kỷ niệm 8 - 3, 20 - 10; vận động, đóng góp Quỹ tấm lòng vàng, Quỹ khuyến học, Quỹ vì người nghèo, Tháng hành động vì trẻ em, Hướng về y tế cơ sở…

Có thể nói, những hoạt động trên đã thể hiện vai trò đồng hành của Công đoàn với viên chức và người lao động của trường. Bước sang năm 2022, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tinh thần tiếp tục đổi mới sáng tạo trong tổ chức và hoạt động công đoàn, không vì dịch bệnh mà cắt giảm các kế hoạch đã đề ra, các hoạt động Công đoàn phải hướng đến lợi ích người lao động, Công đoàn trường đã triển khai kế hoạch chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với tinh thần tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết đầm ấm, nghĩa tình, vui tươi, hạnh phúc.

Chia sẻ bài viết