17/03/2016 - 21:08

Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ kỷ niệm 15 năm thành lập

(CT) – Hôm nay, 18-3-2016, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ (CUSC – Cantho University Software Center) tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập.

CUSC là trung tâm phần mềm đầu tiên của vùng ĐBSCL, thành lập tháng 3-2001, có nhiệm vụ đào tạo, cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chuyên nghiệp về công nghiệp phần mềm; phát triển phần mềm; tư vấn giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). CUSC là đơn vị CNTT nhiều năm đạt danh hiệu Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công nhận (ảnh).

 

15 năm qua, CUSC đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được tham gia thực tập, trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm làm phần mềm thực tế trong quá trình học, CUSC xây dựng mô hình đào tạo theo quy trình "Đào tạo - Sản xuất phần mềm - Thực tiễn". Nhờ đó, sinh viên CUSC tự tin tham dự các kỳ thi tin học và đạt kết quả đáng khích lệ. Ở lĩnh vực phần mềm, CUSC có nhiều sản phẩm triển khai thành công cho thị trường trong nước; nổi bật các sản phẩm: Phần mềm và giải pháp cho ngành Y tế, Phần mềm và giải pháp cho ngành Giáo dục và Đào tạo, Phần mềm và giải pháp cho Chính phủ điện tử. Các sản phẩm và giải pháp này đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong cả nước như: CUSC–HIS: Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện; CUSC–UIIS: Hệ thống tích hợp thông tin Quản lý đào tạo; CUSC-PORTAL: Cổng thông tin điện tử; CUSC–SEDP: Hệ thống thông tin tổng hợp báo cáo chỉ tiêu kinh tế xã hội; CGATE: Phần mềm Một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến; CUSC-ISOO: Phần mềm ISO điện tử. Trong đó CUSC-HIS, CUSC-PORTAL, CUSC-UIIS và CGATE là các sản phẩm phần mềm đạt tiêu chí theo Thông tư 01/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn quốc gia và hướng tầm quốc tế, các hoạt động của CUSC được tiến hành dựa trên hệ thống quản lý đạt chuẩn chất lượng ISO 9001:2008. Với phương châm "Chất lượng là hàng đầu", tập thể CUSC nỗ lực đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của Trường Đại học Cần Thơ, TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Tin: B.NGỌC, ảnh: CTV

Chia sẻ bài viết