08/11/2008 - 19:18

Triệt phá đường dây trộm cước viễn thông quy mô lớn

Ngày 7-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 15) Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã triệt phá một đường dây trộm cắp cước viễn thông quy mô lớn, bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp cước viễn thông của Công ty Cổ phần viễn thông FPT và Công ty dịch vụ viễn thông Quân đội.

Tại nhà số 80/80 đường 41, phường 16, quận 8 (TP HCM), cơ quan chức năng bắt quả tang Phan Vỹ Hùng (28 tuổi, trú phường 9, quận 5, TP HCM) cùng các thiết bị kỹ thuật sử dụng để kết nối, ăn cắp mạng viễn thông của Công ty dịch vụ viễn thông Quân đội. Có 2 địa điểm trộm cước khác tại quận 8 và quận 11 cũng do Hùng quản lý đã bị công an kiểm tra. Tại nhà số 101/17/53A đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú (TP HCM), cơ quan chức năng tiếp tục bắt quả tang Trần Vĩnh Truyền (47 tuổi, trú phường 11, quận 5, TP HCM) đang thực hiện hành vi trộm cắp cước viễn thông. Truyền khai nhận địa điểm này đã hoạt động được khoảng 3 tháng nay, thuê nhà 4 triệu đồng/tháng, làm công cho một người Trung Quốc, được trả lương 4 triệu đồng/tháng. Công an đã niêm phong tạm giữ tang vật gồm các thiết bị chuyển mạng, model Internet, hộp tính điện, hộp gắn sim, các sim điện thoại, điện thoại cố định, bình ắcquy, thiết bị ăng-ten thu sóng, một số thẻ cào City Phone đã sử dụng. Truyền cũng là người điều hành của 2 điểm trộm cắp cước viễn thông khác.

Tại các điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện mỗi điểm khoảng 20 – 30 đường truyền. Các đối tượng khai nhận được một số người nước ngoài thuê đứng tên để điều hành quản lý. Vụ án đang được Phòng PC 15 điều tra mở rộng.

Thế Vinh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết