03/04/2024 - 09:25

Triển khai thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND triển khai thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu việc gắn biển số nhà, công trình xây dựng phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn của địa phương, đảm bảo theo quy định và quy hoạch được duyệt. Đồng thời, tuân thủ nguyên tắc, quy chế và các quy định pháp luật hiện hành theo các văn bản quy định, hướng dẫn của Bộ Xây dựng; đảm bảo dân chủ, công khai trong quá trình thực hiện. UBND cấp xã rà soát lại các trường hợp đã được đánh số nhưng chưa gắn được, gắn sót biển số nhà; các trường hợp nhà phát sinh mới sau khi đánh số để giải quyết gắn và trao chứng nhận biển số nhà theo quy định.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng hướng dẫn UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp ngành chức năng có liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện quy định về đánh số và gắn biển số nhà. Đề nghị Công an thành phố chỉ đạo công an quận, huyện phối hợp UBND cùng cấp thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên các tuyến đường đã được HĐND thành phố ban hành nghị quyết về việc đặt tên đường gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, làm giàu dữ liệu dân cư để phục vụ chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số. UBND các quận, huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về quản lý đánh số và gắn biển số nhà theo thẩm quyền.

TÚ ANH

Chia sẻ bài viết