04/05/2020 - 06:40

Trao bữa cơm - trao niềm tin 

Hưởng ứng chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động, tuổi trẻ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tổ chức tặng nhiều suất thực phẩm mỗi ngày cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp do tác động của dịch COVID-19.

Đoàn phường An Thới (Bình Thủy) tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh: Kiều Nương

Giữa cái nắng chói chang của những ngày tháng 4, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, vẫn hăng hái mang từng suất quà đến trao tận tay hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn, nhằm chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là những suất quà ý nghĩa của chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty thực phẩm Pepsico Việt Nam và Công ty TNHH giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện tại quận Bình Thủy. Mỗi suất quà gồm: gạo, trứng, dưa leo, trị giá 45.000 đồng. Giá trị vật chất của mỗi suất quá không lớn nhưng đã góp phần giúp các hộ nghèo được no lòng trong mùa dịch bệnh. Bà Trương Thị Ý, ngụ khu vực Bình Thường A, phường Long Tuyền, cảm động: “Tôi đã 75 tuổi, là hộ nghèo của phường. Khi được các cháu thanh niên quan tâm, đến trao quà, tôi rất mừng”.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Bình Thủy đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Nguyễn Hoàng Kiệt, Bí thư Đoàn phường An Thới, cho biết: “Đoàn phường đã tổ chức ra quân phát 1.200 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn; tặng 750kg gạo, 500 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay, trị giá trên 24 triệu đồng”.

Đến nay các tổ chức Đoàn trên địa bàn quận Bình Thủy tặng 1.150kg gạo, 697 phần quà, 39 thùng mì, vận động trên 5.000 khẩu trang, khoảng 600 chai nước súc miệng, rửa tay cấp phát miễn phí; phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, phát huy sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, các cơ sở Đoàn của quận còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo... Nhiều thông tin, hình ảnh, video clip tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 được đăng tải rộng rãi. Qua đó, góp phần đưa thông tin chính thống về diễn biến của dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch đến với nhiều ĐVTN và nhân dân trên địa bàn. Đồng chí Dương Minh Long, Phó Bí thư Quận đoàn Bình Thủy, cho biết: “Quận đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ sở Đoàn chủ động phối hợp với cơ quan chức năng triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19”.

Tại Phong Điền, mỗi ngày, các tình nguyện viên phát trực tiếp hàng trăm suất thực phẩm, gồm: gạo, thịt, trứng, rau xanh, nước ngọt… cho bà con nghèo, hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do mất việc làm, nhằm chia sẻ, trợ giúp bà con vượt qua đại dịch COVID-19. Đến nay, được sự hỗ trợ của Hội LHTN thành phố và nguồn xã hội hóa, Hội LHTN huyện Phong Điền đã trao tặng 1.560 suất thực phẩm cho bà con trên địa bàn. Với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, chương trình “Triệu bữa cơm” được triển khai từ ngày 15-4 và diễn ra trong vòng 15 ngày.

Để chung tay phòng, chống dịch COVID-19, các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN trên địa bàn huyện Phong Điền đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, hơn 280 ĐVTN hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ giúp người dân trên địa bàn huyện khai báo y tế ở 51 ấp và tại điểm kiểm soát y tế thuộc xã Trường Long. Tổ chức phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền về dịch COVID-19; vận động, trao trên 1.000 khẩu trang y tế và 100 chai nước rửa tay khô giúp người dân phòng, chống dịch COVID-19; vận động 50 thùng nước suối và 40 thùng mì gói phục vụ các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch.

Kiều Nương - Bích Thủy - Nhựt Tân

Chia sẻ bài viết