15/08/2022 - 19:37

Trao 170 suất học bổng Sen Vàng cho học sinh nghèo hiếu học 

* Thới Lai: 60 học sinh khó khăn được tặng quà, học bổng

(CT) - Ngày 15-8, Hội Khuyến học TP Cần Thơ phối hợp Hội Khuyến học quận Ninh Kiều và Chi hội Khuyến học chùa Phật Học tổ chức trao học bổng Sen Vàng cho 170 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Huỳnh Văn Tùng trao học bổng cho học sinh khó khăn xã Trường Xuân. Ảnh: ANH DŨNG

Trong đó, 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng được trao cho học sinh tiểu học; 70 suất học bổng, mỗi suất trị giá 800.000 đồng được trao cho học sinh THCS. Ngoài ra, mỗi em còn được tặng 10 quyển tập.

Học bổng Sen Vàng do các nhà hảo tâm, quý phật tử của chùa Phật Học đóng góp, được trao tặng cho học sinh nghèo hiếu học vào mùa Vu Lan hằng năm. Qua đó, góp phần tiếp sức các em đến trường vào đầu năm học mới.

* Chiều 15-8, đồng chí Huỳnh Văn Tùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hứa Hồng Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thới Lai đến dự và trao quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Trường Xuân trong Chương trình “Tiếp sức đến trường”, do Hội LHPN huyện tổ chức.

Ðồng chí Huỳnh Văn Tùng ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi. Ðồng chí ghi nhận những nỗ lực của địa phương và nhà trường trong việc chuẩn bị chu đáo để khai giảng năm học mới 2022-2023. Ðồng thời, mong muốn lãnh đạo địa phương, nhà trường làm tốt hơn nữa công tác khuyến học, không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 50 phần quà, mỗi phần 20 quyển tập và 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng và 1 cặp da; tặng 2 thùng nước sát khuẩn cho trường. Quà và học bổng do Hội LHPN huyện vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

LỆ THU - ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết