24/11/2011 - 09:12

SEA Games bế mạc

Trận chung kết bóng đá vẫn “nóng” trên báo giới Indonesia và Malaysia

Một cổ động viên bất tỉnh được cảnh sát đưa xuống sân trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 26. Ảnh: Getty

Nước chủ nhà SEA Games 26 – Indonesia đã thất bại trước Malaysia trên chấm phạt đền nhưng vẫn chưa tâm phục khẩu phục, họ vẫn tìm cách tước huy chương của đối thủ. Ngay sau khi U-23 Malaysia đánh bại đội chủ nhà trên chấm 11m, các nhân viên của Ban tổ chức đã ngay lập tức chạy ra sân để kiểm tra doping các cầu thủ Malaysia. Động thái này đã khiến không ít người ngạc nhiên, bởi ngay cả những trận chung kết EURO hay World Cup cũng không có chuyện thử doping ngay trên sân.

Câu chuyện này sau đó đã trở thành đề tài tranh cãi trên tờ Jakarta Post của Indonesia. Câu hỏi được đặt ra là nếu U-23 Indonesia chiến thắng, thì những nhân viên của Ban tổ chức có làm điều tương tự hay không?

Một vấn đề được đặt ra trước trận chung kết bóng đá nam là gần 100.000 vé vào sân được bán hết rất nhanh. Tờ Bermana của Malaysia tiết lộ một số lượng lớn vé đã được đặt mua từ trước và sau đó được bán lại cho những người ở ngoại ô Jakarta là lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt. Vì thế số cổ động viên này chiếm lượng đông đảo trên sân Bung Karno. Không ít cổ động viên đã bất chấp tất cả để xông vào bằng được trước khi trận đấu bắt đầu, dẫn đến cái chết thương tâm của 2 cổ động viên Indonesia, trong đó có một sinh viên đang học tại đại học Jakarta.

T.Q (Jarkartapost)

Chia sẻ bài viết