27/07/2014 - 19:59

Tôn vinh 85 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, sáng 27-7 tại Hà Nội, 85 Chủ tịch Công đoàn đến từ cơ sở đã được vinh danh tại hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội dự hội nghị. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng với các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: LÂM KHÁNH (TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương và hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức hội nghị nhằm tôn vinh những Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 117.791 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong cả nước đã có nhiều thành tích, đóng góp trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đây là việc làm có ý nghĩa nhằm ghi nhận, khẳng định đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trên các lĩnh vực hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, trong những năm qua, Công đoàn các cấp đã thu được nhiều kết quả quan trọng góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Các cấp Công đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; chủ động, tích cực thực hiện tốt chức năng, vai trò của tổ chức Công đoàn và giải quyết những quyền lợi chính đáng của người lao động.

Đánh giá cao vai trò của đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; không ngừng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, bản lĩnh chính trị, thường xuyên giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến người lao động, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của người lao động.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết tốt quan hệ lao động; có ý kiến tham gia giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở, cùng với người sử dụng lao động khắc phục tình trạng tranh chấp lao động, đình công… đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo quyết liệt công tác củng cố, phát triển và đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp; tích cực xây dựng, nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của Nghiệp đoàn nghề cá; giám sát hỗ trợ ngư dân, động viên các lực lượng thực thi pháp luật bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại hội nghị, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong quá trình tham gia hoạt động công đoàn; khẳng định vai trò quan trọng của Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

KHIẾU TƯ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết