10/01/2009 - 21:32

Tin tức

Thẻ nhớ SDXC với dung lượng 2TB

 

Hiệp hội SD công bố chuẩn thẻ nhớ thế hệ mới “SDXC”, có thể lưu trữ tới 2048 GB. Người dùng sẽ có thể mang theo đến 100 phim HD hay 17.000 tấm ảnh chất lượng cao trên một chiếc thẻ nhớ nhỏ gọn. Nó có tốc độ đọc/ghi 104 MB/giây và trong tương lai có thể lên tới 300 MB/giây. Thẻ SDXC sẽ sớm có mặt trên thị trường trong năm nay.

Windows 7 beta được phân phát toàn cầu

Microsoft công bố Windows 7 beta được cung cấp toàn cầu cho phép nhà phát triển, công ty đối tác và người dùng tải về thử nghiệm. Hệ điều hành mới sẽ tổ chức công việc hàng ngày tốt hơn, khởi động nhanh hơn, kéo dài thời lượng pin và kết nối thiết bị “thông minh” vào mạng gia đình một cách đơn giản. Nó cho phép kết nối mạng máy tính, điện thoại di động và ứng dụng trực tuyến. Tính năng “Play-to” trong Windows 7 cho phép dễ dàng truyền nhạc, video và ảnh số trong mạng máy tính gia đình. Chương trình Media Player và Media Center hỗ trợ nhiều định dạng đa phương tiện hơn và sẽ đồng bộ với nhiều thiết bị hơn. Windows 7 cũng hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Audiovox, MediaFLO mang TV di động vào xe hơi

Audiovox và MediaFLO USA đang hợp tác để mang TV vào xe hơi ở Mỹ. Họ cho biết công nghệ TV di động FLO TV của MediaFLO USA cho phép tín hiệu truyền hình truyền đi trong mọi môi trường di động. Nó là công nghệ truyền hình di động trong xe hơi trực tiếp đầu tiên mang đến cảm giác như xem TV ở nhà và tương thích với các hệ thống video trong xe hơi hiện tại.

Palm trình làng hệ điều hành và điện thoại thông minh mới

Palm vừa “vén màn” hệ điều hành di động mới “Palm Web OS” và giới thiệu điện thoại màn hình cảm ứng Pre, với hy vọng thu hút khách hàng trở lại từ tay đối thủ như iPhone của Apple. Điện thoại thông minh của họ có tính năng GPS, kết nối Wi-Fi và bàn phím trượt. Nó sẽ được phân phối đặc biệt qua mạng lưới của Sprint Nextel trong nửa đầu năm 2009.

Skype cho iPhone sắp xuất hiện

Skype cho biết một phiên bản của chương trình nhắn tin tức thời và gọi điện thoại Internet miễn phí đã được cung cấp miễn phí cho điện thoại di động chạy hệ điều hành Android của Google. Chương trình iPhone Skype cũng đang được phát triển và sẽ sớm có mặt. Các kỹ sư đang nghiên cứu cắt giảm mức điện năng mà ứng dụng tiêu thụ. Hơn 370 triệu người đã đăng ký sử dụng Skype, với khoảng 30 triệu người dùng mới mỗi quí.

Radio Internet âm thanh chất lượng cao

 

Sanyo giới thiệu mẫu radio Internet “R227”, có thể phát hàng ngàn đài radio Internet miễn phí với âm thanh cực rõ. Nó sử dụng Wi-Fi hay kết nối Ethernet, hỗ trợ các định dạng MP3/WMA/AAC/AIFF/RM/WAV và cũng dò đài FM. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong tháng này với giá 170 USD.

NGỌC TUYỀN
(Theo Reuters, AFP, Itechnews, Aving)

NGỌC TUYỀN (Theo Reuters, AFP, Itechnews, Aving)

Chia sẻ bài viết