15/11/2008 - 21:16

Tin tức

Google tăng cường video, âm thanh và dịch tự động cho Gmail

Google vừa bổ sung thêm sức mạnh cho dịch vụ email miễn phí của họ bằng tính năng chat âm thanh và hình ảnh cùng với dịch tự động nguồn tin RSS. Người dùng Gmail có webcam có thể trò chuyện với bạn bè hay người thân trong gia đình qua màn hình video trực tiếp trên trang hiển thị hộp thư, bằng cách cài đặt chương trình bổ sung tại địa chỉ gmail.com/videochat. Người dùng không có webcam vẫn có thể trò chuyện sống động qua giọng nói. Bên cạnh đó, công cụ Google Reader có thể dịch tự động nguồn tin RSS sang gần 20 thứ tiếng gần gũi với người dùng.

Khung ảnh số tích hợp máy in

 

Keian Japan trình làng khung ảnh số độc đáo “P71-A2-JP”, có tích hợp máy in với độ phân giải khoảng 300dpi trên giấy in ảnh 100x150 mm. Nó trang bị màn hình 7 inch (độ phân giải 480x234 pixel), hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC (tối đa 32 GB)/MS. Sản phẩm cũng có cổng USB cho phép kết nối với ổ cứng di động, và phát nhạc MP3 trong lúc trình diễn ảnh.

Qualcomm giới thiệu công nghệ nối mạng không cần máy tính cho người nghèo

Nhà khổng lồ về công nghệ mạng không dây của Mỹ Qualcomm cho biết họ sẽ tung ra công nghệ mới cho phép người dân ở các quốc gia nghèo kết nối Internet mà không cần đến máy tính cá nhân. Thiết bị di động Kayak của họ cho phép TV kết nối trực tuyến qua mạng không dây băng rộng tốc độ cao 3G đang dần xuất hiện ở những quốc gia đang phát triển. Kayak hoạt động với trình duyệt Opera và có thể được gắn với chuột và bàn phím máy tính. Nó cũng có thể có sẵn màn hình. Qualcomm đang giới thiệu công nghệ với các nhà sản xuất thiết bị điện tử như Inventec (Đài Loan) và hy vọng sẽ cung cấp thử nghiệm ở Đông Nam Á vào đầu năm tới.

Điện thoại Wi-Fi kết hợp máy hát đa phương tiện bỏ túi

 

Reigncom chính thức giới thiệu điện thoại Wi-Fi “iRiver Wave”, với nhiều tính năng giải trí đa phương tiện. Máy có các tính năng nổi bật như : màn hình cảm ứng 3 inch, dung lượng 4 GB, nhận dạng chữ viết tay, tự điển điện tử, dò đài FM, hỗ trợ tập tin định dạng MP3/WMA/OGG/WMV9 SP/MPEG-4 SP/H.264/TXT/JPEG/SWF. Nó kết nối USB 2.0 và được bán với giá 188 USD.

Yahoo mở trang web hàng giảm giá

Với hy vọng thu hút người tiêu dùng tiết kiệm giữa lúc tình hình kinh tế không mấy sáng sủa, Yahoo khai trương trang web hàng giảm giá Yahoo Deals (http://deals.yahoo.com/). Dịch vụ trưng bày nhiều hàng hóa giảm giá đặc biệt, từ thiết bị điện tử, máy tính cho đến quần áo, phần mềm và trò chơi. Trong số những công ty đăng ký cung cấp sản phẩm cho dịch vụ có Apple, Nike, Toys R Us, Land’s End, Gap và cả các trang web bán lẻ trực tuyến như Woot và Amazon.

NGỌC TUYỀN
(Theo AFP, Vnunet, Akihabaranews và Aving)

Chia sẻ bài viết