11/10/2008 - 21:18

Tin tức

Mozilla thử nghiệm công nghệ xác định vị trí

Mozilla đang thử nghiệm công nghệ giúp các trang web nhận biết vị trí địa lý của máy tính. Hệ thống sẽ cho phép người dùng tìm kiếm các nhà hàng địa phương khi họ đến những nơi xa lạ.

Mike Shaver, phó giám đốc kỹ thuật của Mozilla, tin rằng Geode sẽ có nhiều ứng dụng hơn là tìm kiếm nhà hàng. Tin tức địa phương cụ thể và chứng thực trang web chỉ cho phép người dùng đăng nhập từ một số nơi ở nhất định sẽ là các ứng dụng tiềm năng của công nghệ mới. Geode được quản lý chặt chẽ bởi người dùng. Khi một trang web yêu cầu thông tin vị trí, một thanh thông báo sẽ xuất hiện cho phép người dùng quyết định có cung cấp chính xác nơi họ đang ở hay không.

Dùng trang YouTube giả để phát tán virus

Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng cẩn thận với thủ đoạn phát tán virus mới, sử dụng những trang YouTube giả. Các tội phạm công nghệ cao sử dụng một chương trình phát tán trên mạng Internet để giúp họ xây dựng trang YouTube giả. Người dùng nào lần theo email liên kết đến một trong các trang giả sẽ bắt gặp một thông báo lỗi cho biết đoạn video họ muốn xem sẽ không phát nếu không cài đặt phần mềm mới. Thông báo lỗi đó có chứa một liên kết do tin tặc cung cấp tới một chương trình nguy hiểm, phát tán virus. Thậm chí tồi tệ hơn, một khi máy tính bị nhiễm, tin tặc sẽ dễ dàng âm thầm chuyển hướng nạn nhân đến một trang YouTube thật để xem các đoạn video mà họ muốn và che giấu hành động phá hoại.

Asus khuyến cáo Eee Box nhiễm virus

Asus khuyến cáo một số máy tính để bàn Eee Box của họ xuất xưởng bị nhiễm sẵn một con virus tự phát tán qua các ổ đĩa di động và có thể ghi nhận thông tin hệ thống. Đã có trường hợp được phát hiện ở Nhật và Anh. Virus này xuất hiện hồi năm 2006, có thể phát hiện và gỡ bỏ bằng nhiều chương trình an ninh phổ dụng.

Sanyo tăng gấp đôi dung lượng và tốc độ ghi đĩa Blu-ray

Công ty điện tử Sanyo (Nhật) vừa công bố loại đèn diode laser xanh mới, có thể tăng gấp đôi dung lượng đĩa Blu-ray hiện tại lên 100 GB. Mặc dù vẫn đang phát triển, Sanyo khẳng định rằng tia laser mới có thể hỗ trợ các ổ ghi đĩa Blu-ray ở tốc độ 12x trên 4 lớp 25 GB. Các ổ ghi đĩa Blu-ray hiện tại có thể ghi ở tốc độ khoảng 6x. Với tốc độ ghi 12x có nghĩa là một đĩa 100GB sẽ được ghi đầy trong vòng chưa đến 10 phút. Sanyo hy vọng ổ đĩa trang bị công nghệ mới sẽ có mặt trên thị trường trước năm 2011.

Màn hình PC 26 inch với cổng USB để phát video HD

UNIVISION giới thiệu màn hình máy tính 26 inch “UNI-260WA”, nổi bật với tính năng phát video độ nét cao ngay cả khi tắt máy tính, nhờ vào cổng USB và khe cắm thẻ nhớ CF/SD. Sản phẩm có độ phân giải 1.920x1.200 pixel, tỷ lệ tương phản 1.000:1 và thời gian đáp ứng nhanh 5ms.

TUẤN ANH (Theo BBC, AP, Vnunet, Aving)

Chia sẻ bài viết