04/10/2008 - 20:46

Tin tức

Máy Nintendo DS mới sẽ có camera

Nintendo công bố máy chơi game cầm tay DS mới có trang bị camera số và tính năng âm thanh cải tiến. Máy DSi có thiết kế giống DS Lite, nhưng mỏng hơn và màn hình hơi lớn hơn, cỡ 3,25 inch. Nó có thể được sử dụng như album ảnh và cho phép người dùng thay đổi nét mặt của người trong ảnh hoặc vẽ hoa hay hình ảnh khác xung quanh hình thú cưng yêu thích của họ. Máy cũng có thể phát nhạc trên thẻ nhớ, thay đổi tốc độ âm thanh thích hợp cho việc học ngoại ngữ. Nó sẽ được tung ra thị trường Nhật vào ngày 1-11 với giá 180 USD, và thị trường nước ngoài vào năm tới.

Máy đọc sách điện tử mới của Sony có đèn và bút ghi chú giải

Sony giới thiệu máy đọc sách điện tử mới Reader PRS-700, khác biệt với sản phẩm cùng loại Kindle của Amazon.com ở chỗ có màn hình cảm ứng tích hợp đèn. Giống với các mẫu trước và máy Kindle, sản phẩm mới có màn hình mực điện tử 6 inch. Không giống LCD của máy tính xách tay và điện thoại di động, màn hình mực điện tử không thể được chiếu sáng từ phía sau, nhưng PRS-700 có đèn LED có thể được mở để chiếu sáng màn hình. Nó có thể chứa 350 sách điện tử trong bộ nhớ trong, và nhiều hơn trên thẻ nhớ, có bút điện tử để tô nổi hay ghi chú. Sách được tải lên máy bằng cách kết nối với máy tính, nhưng không giới hạn nguồn cung cấp sách điện tử. PRS-700 sẽ được xuất xưởng vào cuối tháng này với giá khoảng 400 USD.

Slide phân phối video trên Facebook

Nhà sản xuất phần mềm mạng xã hội Slide Inc vừa ký thỏa thuận với một số công ty truyền thông lớn để phân phối nội dung video trên Facebook. Các đối tác gồm có CBS Interactive của CBS Corp, kênh E! Entertainment của Comcast Corp, Warner Brothers của Time Warner cùng với trang video Hulu của News Corp và NBC Universal. Slide cho biết đã ký hợp đồng quảng cáo chia sẻ doanh thu với nhiều đối tác quan trọng cho dịch vụ video “FunSpace Channels”. Họ cũng dự định sẽ tung dịch vụ này ra cho các mạng xã hội khác trong năm tới.

Nokia công bố dịch vụ tải nhạc không giới hạn

Nokia sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ tải nhạc không quản lý bản quyền số miễn phí trong 18 tháng, qua điện thoại di động ở Anh từ ngày 16-10 tới. Ban đầu dịch vụ mới mang tên Comes with Music được dành cho điện thoại 5310 Xpress Music. Anh là quốc gia đầu tiên được cung cấp dịch vụ qua công ty Carphone Warehouse. Dịch vụ sau đó sẽ được tung ra ở 10 quốc gia khác, bao gồm Pháp, Thụy Điển, Tây Ban Nha và Singapore. Dịch vụ có hơn 2 triệu bài hát và đã ký hợp đồng với Universal Music, Sony BMG, EMI, Warner cùng nhiều nhãn đĩa khác. Trong một động thái khác nhằm tuyên chiến với Apple, Nokia cho biết sẽ tung ra điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên vào cuối năm nay.

MỸ NGỌC (Theo AFP, AP và BBC)

Chia sẻ bài viết