Màn hình plasma nhận dạng tuổi tác và giới tính người xem
Một loại màn hình công nghệ cao mới có thể nhận dạng tuổi tác cũng như giới tính của khách hàng để lựa chọn cách quảng cáo cho phù hợp đang được tập đoàn điện tử NEC giới thiệu tại cuộc triển lãm thường niên do Mạng truyền hình Fuji của Nhật Bản tổ chức, diễn ra từ ngày 19-7 đến 31-8.
Nhờ một camera gắn trên đầu, màn hình plasma 50 inch này có thể nhận biết độ tuổi và giới tính của người xem đang đứng trước nó. Từ đó, nó sẽ cung cấp các dữ liệu chi tiết về nhân khẩu học cho việc lựa chọn cách trưng bày và quảng cáo sản phẩm. Theo ông Hiroshi Takahashi - thuộc bộ phận bán hàng của NEC, việc thay đổi quảng cáo sản phẩm cho phù hợp sẽ đưa quảng cáo tiến gần hơn đến người mua.
H.A (Theo AFP)
Gần 1/4 dân số thế giới sử dụng Internet
Theo dự báo của công ty phân tích và nghiên cứu thị trường IDC (Mỹ), năm nay số người sử dụng Internet thường xuyên trên toàn cầu sẽ đạt 1,4 tỉ người, chiếm gần 1/4 dân số thế giới và tỷ lệ này sẽ tăng lên 30%, tức khoảng 1,9 tỉ người vào năm 2012.
Trung Quốc - quốc gia đứng đầu thế giới về số người sử dụng Internet- được dự báo sẽ có số “cư dân mạng” tăng từ 275 triệu người hiện nay lên 375 triệu người vào năm 2012. Theo nhận định của IDC, vào năm 2012, hơn 1 tỉ khách hàng trực tuyến sẽ mua lượng hàng hóa trị giá 1.200 tỉ USD và giao dịch giữa các công ty trên toàn cầu đạt 12.400 tỉ USD.
K.K (Theo Vnunet)
MySpace tham gia chuẩn OpenID
Mạng xã hội MySpace sẽ tham gia chuẩn OpenID, cho phép người dùng sử dụng cùng tài khoản để đăng nhập tại nhiều trang web. Ý tưởng này nhằm giúp người lướt web dễ dàng hơn trong việc truy cập hơn 4.500 trang chấp nhận OpenID bằng cách cho phép sử dụng một tên người dùng và mật khẩu duy nhất, không cần phải tạo nhiều tài khoản mới. MySpace sẽ tham gia một liên minh bao gồm AOL, Google Blogger, Yahoo cùng các dịch vụ blog như Vox, WordPress và LiveJournal.
Google tung ra tự điển bách khoa mở
Google mở cửa trang web tự điển bách khoa mở Knol (http://knol.google.com), cho phép người dùng đăng tải bài viết của họ về một chủ đề chuyên môn. Để khuyến khích sự thi đua, Google xếp hạng bài viết theo đánh giá và lượt truy cập của người dùng. Người xem sẽ không thể chỉnh sửa hay đóng góp cho bài viết trừ khi được phép của tác giả. Người đọc có thể thông báo với Google nếu họ thấy cần phản bác một số nội dung. Google cũng cho phép người viết chạy quảng cáo trên bài viết của họ và sẽ chia sẻ doanh thu.
HOÀNG VÂN (Theo AFP, Techtree và Vnunet)