13/10/2011 - 10:16

Tin tức

GPS trong tòa nhà

Công ty YFind Positioning System (Singapore) vừa viết ra một ứng dụng sáng tạo cho phép người dùng điện thoại truy cập thông tin vị trí bên trong tòa nhà, nơi hệ thống định vị toàn cầu truyền thống thường không chính xác. Ứng dụng hoạt động bằng cách trước tiên xác định tọa độ GPS của tòa nhà nơi người dùng đang có mặt, sau đó thu thập chỉ số RSSI, mức sóng nhận được từ các điểm truy cập WiFi trong tòa nhà. Khi ứng dụng điện thoại đã xác định được vị trí của người dùng, nó có thể chỉ đường đi đến một cửa hàng hay điểm đến khác mà người dùng muốn đến ngay trong tòa nhà. Hơn 10 tổ chức ở Singapore đã liên hệ với YFind Positioning System để tìm hướng hợp tác và triển khai.

Chia sẻ máy tính qua trình duyệt Google Chrome

Mang tên Chrome Remote Desktop, tính năng mới cho phép người dùng kết nối hai máy tính bất kỳ sử dụng trình duyệt Chrome. Nó tương thích với các hệ điều hành Windows, Linux, Mac OS và Chromebook. Người dùng có thể truy cập tất cả dữ liệu trên máy tính từ xa nhưng đòi hỏi phải có một mã số do người dùng máy tính từ xa đó cung cấp. Quá trình này phải được thực hiện cho mỗi lần truy cập.

Trao đổi thông tin qua NFC

Research In Motion vừa công bố tính năng mới Tag, giúp người dùng một số điện thoại BlackBerry trao đổi danh bạ, tài liệu và nội dung đa phương tiện với nhau nhờ vào công nghệ không dây NFC (dùng cho thanh toán di động). Bản cập nhật phần mềm BlackBerry 7 sẽ hỗ trợ tính năng này. Các điện thoại thông minh đầu tiên có thể sử dụng Tag bao gồm BlackBerry Bold 9900, 9930, BlackBerry Curve 9350, 9360 và 9370.

Sử dụng NFC để gọi taxi

Nokia và công ty Taiwan Taxi đã tạo ra dịch vụ gọi taxi bằng công nghệ không dây NFC đầu tiên trên thế giới. Với một thiết bị có trang bị NFC, người dùng sẽ có thể gọi một chiếc taxi chỉ bằng cách đặt thiết bị gần các áp phích đặc biệt được đặt rải rác khắp Đài Loan. Những áp phích này xuất hiện tại hơn 15.000 cửa hàng khác nhau ở nhiều điểm đến nổi tiếng. Nó sẽ rất hữu dụng cho các du khách nước ngoài không biết họ đang ở đâu và muốn gọi một chiếc taxi.

 

Tai nghe không dây thông minh

Plantronics trình làng mẫu tai nghe không dây mới “Voyager Pro HD Bluetooth”, độc đáo với bộ cảm biến thông minh. Khi đeo vào, nó sẽ tự động nhận cuộc gọi. Khi lấy ra, nó sẽ ngưng phát âm thanh và khóa nút gọi để tránh gọi lại. Thiết bị này có thể phát âm thanh độ trung thực cao và sử dụng dịch vụ nhận diện giọng nói Vocalyst của Plantronics để cho phép người dùng quản lý email, kiểm tra tin thời tiết hay cập nhật Facebook bằng giọng nói. Pin của nó cho phép nói chuyện trong 6 giờ và sản phẩm được bán với giá 99 USD.

“Dế” 2 nhân HD 4G

 

Pantech chính thức công bố điện thoại di động mới “Vega LTE”, hỗ trợ độ nét cao và mạng 4G. Máy được trang bị màn hình 4,5 inch độ phân giải 1.280x800 pixel, CPU 2 nhân 1,5GHz và RAM 1GB. Nó có bộ nhớ trong 16GB, camera 8 Megapixel tự động lấy nét và quay phim 1080p, đèn flash LED cùng camera trước 1,3 Megapixel. “Vega LTE” cũng định vị toàn cầu A-GPS, WiFi, NFC và xem truyền hình số di động T-DMB.

LÊ PHI
(Theo Chinaview, PCWorld, Ubergizmo, Aving và Engadget)

LÊ PHI (Theo Chinaview, PCWorld, Ubergizmo, Aving và Engadget)

Chia sẻ bài viết