04/12/2010 - 20:48

Tin tức

Hàn Quốc cấm chơi game quá nửa đêm

Chính phủ Hàn Quốc vừa đề xuất cấm thanh thiếu niên chơi trò chơi trực tuyến quá nửa đêm trước những lo ngại đang gia tăng về tình trạng nghiện Internet. Dự luật này sẽ được trình lên quốc hội sớm nhất trong tháng này, yêu cầu các công ty game trực tuyến Hàn Quốc cắt dịch vụ vào nửa đêm đối với những người dùng đăng ký dưới 16 tuổi. Các dịch vụ trực tuyến sẽ hoạt động trở lại vào 6 giờ sáng hôm sau.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang xem xét khả năng yêu cầu các công ty giới hạn thanh thiếu niên chơi game trực tuyến theo một số giờ tối đa nào đó trong ngày hoặc trong tuần.

Verizon “xuất xưởng” 4G

Gã khổng lồ viễn thông Mỹ Verizon tung ra mạng không dây thế hệ mới vào ngày 5-12, cho phép truyền dữ liệu nhanh gấp 10 lần so với công nghệ 3G, hiện được sử dụng trên điện thoại thông minh. Mạng LTE 4G được khai trương ban đầu ở 38 khu vực đô thị lớn và hơn 60 sân bay. Với mạng LTE 4G, việc tải một đoạn video mất 10 phút như hiện nay, sẽ giảm xuống còn 1 phút.

Verizon đã thảo luận với các công ty điện tử Hàn Quốc là LG và Pantech, để thiết kế modem USB cho phép người dùng dễ dàng cắm vào máy tính xách tay để kết nối mạng LTE. Thiết bị sẽ được bán với giá 150 USD, giảm 50 USD nếu người dùng ký hợp đồng sử dụng 2 năm với Verizon. Các gói dữ liệu bao gồm 50 USD/tháng cho 5 GB hay 80 USD/tháng cho 10 GB và mỗi GB vượt mức được tính 10 USD. Verizon cho biết điện thoại thông minh 4G sẽ có mặt vào giữa năm sau.

Đề xuất định dạng thẻ nhớ mới

SanDisk, Nikon và Sony đang hợp tác phát triển một bộ đặc điểm kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của giới nhiếp ảnh và quay phim. Bước sang giai đoạn mới, các ứng dụng video độ nét cao (HD) và ảnh chuyên nghiệp cần một thế hệ thẻ nhớ mới có thể lưu trữ tập tin lớn và nhanh hơn nhiều.

SanDisk, Nikon và Sony đã đề xuất bộ đặc điểm kỹ thuật của họ lên Hiệp hội CompactFlash. Họ hy vọng sẽ chuẩn hóa định dạng mới và dẫn đầu trào lưu sản phẩm ảnh chuyên nghiệp mới. Đặc điểm kỹ thuật được đề xuất sẽ tạo ra những sản phẩm có tốc độ truyền dữ liệu lên đến 500 Megabyte/giây. Với tốc độ này, các nhà nhiếp ảnh và quay phim có thể chụp ảnh liên tục và lưu trữ ảnh dung lượng lớn. Người dùng cũng có thể truyền ảnh và video độ nét cao từ thẻ nhớ sang máy tính nhanh hơn rất nhiều. Định dạng mới kết hợp truyền dữ liệu tốc độ cao với tiêu thụ điện năng thấp để kéo dài thời lượng pin và cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa tới hơn 2 Terabyte (2.000 GB).

PMP chiếu phim 3D

 

Cowon trình làng máy hát đa phương tiện bỏ túi mới “Cowon 3D”, nổi bật với khả năng phát phim độ nét cao 1080p 3D mà không cần kính đặc biệt. Nó cũng có thể duyệt web và trình diễn ảnh. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 4,3 inch, với độ phân giải 800x480 pixel và dung lượng 32 GB (với giá 430 USD) hay 64 GB (510 USD).

Google hỗ trợ hợp tác chỉnh sửa trực tuyến cho Office phiên bản cũ

Google đang thử nghiệm một trình bổ trợ mới cho bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, cho phép nhiều người dùng chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu cùng nhau trên Internet. Khi được cài đặt Google Cloud Connect, sẽ đặt một thanh công cụ trong Word, Excel hay PowerPoint của Office 2003, 2007 và 2010.

Một tài liệu Office có thể được chỉnh sửa bằng ứng dụng Office trên desktop, sau đó tải lên tài khoản của tác giả trên Google Docs. Các thay đổi không được thực hiện trực tiếp trực tuyến mà trong ứng dụng Office của người dùng và sau đó đồng bộ giữa những người dùng trực tuyến. Cloud Connect theo dõi mọi thay đổi, cho phép người dùng trở lại phiên bản trước, và hiển thị một cảnh báo nếu nhiều hơn một người dùng đang chỉnh sửa cùng một phần của cùng một tài liệu. Cảnh báo cho phép một phần chỉnh sửa được chọn trong số nhiều phần chỉnh sửa. Người dùng không có Office, như trên thiết bị di động, vẫn có thể xem tài liệu, nhưng không thể chỉnh sửa.

Thiết bị phát nhạc không dây qua Bluetooth

 

Chinavasion đang phân phối trực tuyến thiết bị phát nhạc không dây qua kết nối Bluetooth “Audio Master Bluetooth Dongle”, cho phép thưởng thức nhạc từ bất cứ hệ thống âm thanh nào bằng tai nghe Bluetooth. Nó có thể được cắm vào jack tai nghe 3.5mm trên máy tính xách tay, máy tính để bàn, TV hay máy hát nhạc bỏ túi MP4. Thiết bị hoạt động trong phạm vi 10m. Nó được bán với giá 15 USD.

 

 

 

Lê Phi (Theo Newsfactor, Akihabaranews, AFP, Redferret)

Chia sẻ bài viết