24/10/2010 - 14:40

Tin tức

Panda mang trình diệt virus lên iPhone và iPad

Panda Security vừa tung ra sản phẩm diệt virus được thiết kế để bảo vệ các sản phẩm Apple nổi tiếng bao gồm điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Panda Antivirus for Mac có thể giải quyết những mối đe dọa ngày càng tăng nhắm vào các sản phẩm Apple. Nó chứa tất cả tính năng quen thuộc gồm diệt virus, sâu, trình gián điệp, quảng cáo, lừa đảo và trình ghi phím, cùng với ngăn chặn ăn cắp ID nhờ vào khả năng phát hiện trojan ngân hàng được thiết kế để trộm thông tin cá nhân.

Firefox và Chrome được cập nhật an ninh

Mozilla và Google vừa tung ra các bản cập nhật an ninh cho trình duyệt web Firefox và Chrome. Bản cập nhật Firefox sửa 9 lỗi an ninh nghiêm trọng, có thể bị tin tặc khai thác để cài đặt từ xa chương trình nguy hiểm mà người dùng không hề hay biết. Bản cập nhật Chrome và 10 lỗ hổng nghiêm trọng trong nhiều phiên bản của trình duyệt. Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Mỹ kêu gọi người dùng và nhà quản trị xem xét các bản cập nhật và cài đặt bản vá lỗi cần thiết.

Apple trình làng Mac OS X Lion và MacBook Air

Quả táo cắn dở vừa cho ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên máy tính Macintosh và mẫu máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air.

Hệ điều hành Mac OS X Lion sẽ được tung ra vào mùa hè 2011 với nhiều tính năng mới. Nó sẽ hỗ trợ cảm ứng đa chạm, ứng dụng toàn màn hình, giao diện màn hình chủ và lưu tự động. Mac OS X Lion cũng bao gồm App Store, giúp người dùng mua ứng dụng bằng cách sử dụng tài khoản iTunes, tải về và cài đặt chỉ trong một bước, giống như trên máy tính bảng iPad. Apple cũng công bố sẽ tăng cường tính năng gọi video FaceTime vào máy tính Macintosh, cho phép người dùng Macintosh trò chuyện có hình ảnh với nhau cũng như với người dùng iPhone 4 và iPod touch.

MacBook Air có điểm dày nhất 1,73cm và điểm mỏng nhất 0,28cm, nặng chỉ 1kg đối với mẫu 11,6inch và 1,3kg ở mẫu 13,3inch. Cả hai mẫu đều sử dụng bộ xử lý Core2 Duo, màn hình độ nét cao với bàn phím đầy đủ và vùng chuột cảm ứng, thay thế ổ đĩa cứng bằng bộ nhớ flash. Mẫu 11,6 inch có thời lượng pin 5 giờ, giá 1.333 USD (64GB) và 1.569 USD (128GB). Mẫu 13,3inch có thời lượng pin 7 giờ, giá 1.726 USD (128GB) và 2.119 USD (256GB).

Trung Quốc “cho ra lò” phiên bản Google Earth riêng

Trung Quốc vừa tung ra dịch vụ bản đồ trực tuyến chính thức miễn phí, mang tên Map World, cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh 2 chiều và 3 chiều trên khắp toàn cầu. Công nghệ và việc xây dựng trang web, www.tianditu.cnwww.chinaonmap.cn, vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ. Dịch vụ này hy vọng sẽ cập nhật dữ liệu địa chất 2 lần/năm, trong khi Google Earth có thể cập nhật sau vài phút.

Microsoft đặt cược vào dịch vụ phần mềm văn phòng

Microsoft đã đẩy mạnh cuộc chiến với Google trong việc thu hút khách hàng doanh nghiệp, với sản phẩm trên nền dịch vụ web thế hệ kế tiếp của hãng. Microsoft đã vén màn Office 365, sản phẩm kết hợp Microsoft Office, SharePoint Online, Exchange Online và Lync Online. Điều này có nghĩa là thay vì trả tiền cho phần mềm đóng gói và cài đặt nó trên một máy tính hay máy chủ doanh nghiệp, Microsoft sẽ lưu trữ và phân phối phần mềm từ các trung tâm dữ liệu khổng lồ của hãng. Đối với khách hàng nhỏ nhất, Office 365 có giá 6 USD/người dùng/tháng. Đối với doanh nghiệp lớn hơn, dịch vụ bao gồm thêm hỗ trợ điện thoại, và sẽ có giá từ 2USD tới- hơn 20 USD/người dùng/tháng. Office 365 hiện ở dạng thử nghiệm ở 13 quốc gia gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Nhật Bản, Mexico và Đức. Sản phẩm sẽ được đưa ra kinh doanh trong năm tới.

Hàng ngàn người Đức yêu cầu che nhà trên Street View

Khoảng 250.000 người Đức đã yêu cầu Google giấu hình ảnh ngôi nhà của họ khi hãng chuẩn bị tung ra dịch vụ Street View ở đây vào cuối năm nay. Do lo ngại an ninh riêng tư cao độ, Google đã phải cung cấp công cụ cho phép người dân đưa ra yêu cầu làm mờ hình ảnh ngôi nhà của họ, được chụp bằng những chiếc xe trang bị đặc biệt có mặt khắp đất nước. Tuy nhiên, Google không chắc rằng tất cả yêu cầu sẽ được thực hiện do quá trình xử lý không hoàn hảo. Sau khi dịch vụ này được tung ra, người dân vẫn có thể tiếp tục yêu cầu bằng cách sử dụng công cụ “báo cáo rắc rối” trên Street View và Google sẽ xử lý nhanh chóng hết mức có thể.

LÊ PHI
(Theo Vnunet, BBC, Chinaview và AFP) 

LÊ PHI (Theo Vnunet, BBC, Chinaview và AFP) 

Chia sẻ bài viết