02/10/2010 - 20:51

Tin tức

Toshiba nhảy vào thị trường sách điện tử

Toshiba vừa tung ra một ứng dụng và cửa hàng trực tuyến mang tên Book Place nhằm mang sách điện tử đến với máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Hiện được cung cấp ở Mỹ, ứng dụng sách điện tử có thể được tải về miễn phí trên thiết bị chạy hệ điều hành Windows. Các tính năng đáng chú ý bao gồm tùy chọn đọc to, biến sách điện tử thành sách nói, tích hợp tìm kiếm, và đồng bộ đánh dấu từ. Book Place cũng cho phép nhà xuất bản nhúng thêm tính năng gồm video và nhạc nền, trong khi người đọc có thể chèn ghi chú và đường liên kết. Toshiba cũng sẽ cho phép người dùng đồng bộ Book Place với 5 thiết bị đa phương tiện. Nhân dịp khai trương, Toshiba khuyến mãi cho người dùng đăng ký 4 sách điện tử chọn sẵn miễn phí, với giá bán lẻ 80 USD, cho đến ngày 12-10.

Intel đầu tư vào liên doanh WiBro Hàn Quốc

Bộ phận đầu tư của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ Intel cho biết sẽ “bơm” 20 triệu USD vào một liên doanh băng rộng không dây Hàn Quốc. Bước đi này được hy vọng sẽ giúp tăng tốc dịch vụ không dây ở Hàn Quốc, giữa lúc nhu cầu đang tăng mạnh đối với điện thoại thông minh và các thiết bị đa năng khác. Liên doanh WiBro bao gồm KT Corp, Samsung Electronics và Kookmin Bank Investment. WiBro, cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn và di động cao hơn, là một phiên bản của công nghệ WiMAX đã được các nhà mạng Hàn Quốc cung cấp từ năm 2006. KT dự định sẽ bắt đầu dịch vụ WiBro ở 5 thành phố và đường cao tốc lớn, và mở rộng phủ sóng tới 85% dân số trong năm tới.

Philippines tung ra bản đồ khu vực thiên tai trực tuyến

Bộ môi trường Philippines cho biết, quốc gia này, bị tàn phá bởi ít nhất 20 cơn bão lớn mỗi năm và những trận lở đất chết người, đã vẽ ra một bản đồ các khu vực thiên tai. Bản đồ trực tuyến này bao quát hơn 1.600 tỉnh, thành khắp cả nước, và sẽ cho phép các cá nhân, chính quyền địa phương và nhà phát triển kiểm tra xem liệu tài sản của họ có nằm trong vùng nguy hiểm. Bản đồ trực tuyến đã được nghiên cứu phát triển kể từ khoảng năm 2006, nhưng mức độ cấp thiết đã được đẩy mạnh sau khi cơn bão nhiệt đới Ketsana tấn công thủ đô Manila cách đây một năm, gây ngập lụt và lở đất lớn.

Lê PhI (Theo Vnunet và AFP)

Chia sẻ bài viết